Cựu bộ trưởng giàu sụ của Pháp bị trộm trói, đánh đập tại nhà

Khánh An
Khánh An
04/04/2021 20:21 GMT+7

Cựu Bộ trưởng Bernard Tapie cùng vợ bị trộm đột nhập vào nhà trói cả 2 rồi đánh đập để bắt họ khai ra nơi giấu tài sản.

Hãng AFP ngày 4.4 đưa tin cựu Bộ trưởng Pháp Bernard Tapie, người từng sở hữu thương hiệu Adidas, bị trộm đột nhập vào nhà trói ông và vợ rồi lấy đi một số tài sản có giá trị.
Cả hai đang ngủ khi 4 tên trộm đột nhập vào nhà của họ tại khu Combs-la-Ville gần Paris vào khoảng 0 giờ 30 ngày 4.4. Bọn trộm đánh đập rồi trói họ bằng dây điện trước khi lấy tài sản.
Thị trưởng Combs-La-Ville, ông Guy Geoffroy, cho biết bọn trộm đã giật tóc bà để hỏi xem của cải cất ở đâu. “Nhưng dĩ nhiên không có của cải nào và điều này khiến chúng đánh đập nhiều hơn”, ông cho biết.
Ông Tapie (78 tuổi) bị chúng dùng gậy quật vào đầu nhưng ông từ chối đi khám. Chúng lấy đi 2 đồng hồ, trong đó có 1 đồng hồ Rolex, bông tai, vòng tay và một chiếc nhẫn, theo một nguồn tin.

Khu nhà của ông Tapie bị phong tỏa để điều tra

Ảnh: AFP

Bà Dominique Tapie tự thoát ra được và chạy đến nhà hàng xóm gọi cảnh sát. Bà bị thương nhẹ do vài cú đấm vào mặt và được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ trộm và xem đó là vụ cướp sử dụng bạo lực và bắt cóc.
Ông Tapie là nhân vật có khởi đầu khá khiêm tốn trước khi xây dựng đế chế thể thao và truyền thông, nhưng sau đó lại vướng vào nhiều tranh chấp pháp lý.
Ông thành công khi là chuyên gia quay vòng, giúp các công ty bị phá sản hoặc bị tổn thất về tài chính đang hồi phục. Một trong những khách hàng nổi tiếng nhất của ông là Adidas, công ty giày thể thao mà ông sở hữu từ năm 1990 đến năm 1993.
Doanh nhân này cũng là chủ nhân của đội đua xe La Vie Claire, giành giải Tour de France năm 1985 và 1986 và câu lạc bộ bóng đá Olympique de Marseille, từng đoạt chức vô địch Pháp bốn lần liên tiếp. Ông cũng từng bị nghi dàn xếp kết quả tại giải bóng đá này.
Ông từng có thời gian ngắn làm bộ trưởng phụ trách về công tác đô thị tại chính phủ của Tổng thống Francois Mitterrand vào năm 1992.
Ông bị kết án trong nhiều vụ việc liên quan tham nhũng, trốn thuế, sai phạm trong sử dụng tài sản doanh nghiệp và thụ án 5 tháng tù giam, bị tước quyền tham gia tranh cử.
Sau khi ra tù vào năm 1997, ông lấn sân sang lĩnh vực giải trí khi làm diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình phát thanh và truyền hình. Vào năm 2012, ông còn trở thành ông trùm truyền thông khi sở hữu tờ La Provence và một số tờ báo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.