Cựu binh Mỹ xả súng ở sân bay bang Florida: 5 người chết, 8 người bị thương

07/01/2017 08:55 GMT+7

Một vụ xả súng xảy ra ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ) ngày 6.1 (giờ Mỹ) làm 5 người chết và 8 người khác bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm duy nhất là Esteban Santiago, cựu Vệ binh quốc gia.

Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết vụ xả súng xảy ra tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood (thành phố Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ) vào khoảng 13 giờ ngày 6.1 (giờ địa phương, 1 giờ sáng 7.1 giờ VN). Một tay súng đã nã súng vào hành khách tại khu nhận hành lý của sân bay này. 
Vụ xả súng làm 5 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Cựu thư ký báo chí của Nhà Trắng dưới thời tổng thống George W.Bush, ông Ari Fleischer có mặt tại sân bay vào thời điểm xảy ra vụ xả súng trên đã xác nhận trên Twitter về vụ xả súng, mô tả sân bay trong tình trạng hỗn loạn.
FBI đang phối hợp điều tra về vụ xả súng đẫm máu tại sân bay Fort Lauderdale Reuters

Reuters dẫn lời giới hữu trách cho biết nghi phạm mang theo một khẩu súng ngắn và đã kê khai khi kiểm tra hành lý. Nghi phạm này bay từ Alaska đến Minneapolis, rồi từ đó đến Florida. Sau khi đến sân bay Fort Lauderdale-Hollywood, nghi phạm vào nhà vệ sinh lấy súng ra rồi nã súng vào những hành khách ở khu nhận hành lý.

Sau khi bắn giết xong, hung thủ đã nằm sấp xuống sàn nhà đầu hàng.
Cảnh sát rà soát những người có mặt ở gần sân bay sau vụ xả súng Reuters
Theo một phát ngôn viên của thượng nghị sĩ Bill Nelson, nghi phạm duy nhất đã được xác định và bị bắt giữ là Esteban Santiago, 26 tuổi. Nghi phạm này từng tham gia trong quân đội, phục vụ tại Vệ binh quốc gia vùng Puerto Rico và bang Alaska từ năm 2007 đến năm 2016. Trong thời gian đó, Santiago từng tham chiến ở Iraq trong giai đoạn 2010 - 2011.
Cảnh sát tăng cường an ninh tại khu vực sân bay Reuters
Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm Santiago khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu này.
 
Nghi phạm vụ xả súng ở sân bay là Esteban Santiago, 26 tuổi, từng tham gia Vệ binh quốc gia vùng Puerto Rico và bang Alaska từ năm 2007 đến 2016 Cảnh sát Mỹ
Hành khách ra khỏi sân bay sau vụ xả súng Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.