Cựu binh 99 tuổi sống sót sau khi nhiễm Covid-19

15/04/2020 11:47 GMT+7

Cụ Ermando Piveta, cựu binh từng tham chiến Thế chiến 2, đã trở thành người cao tuổi nhất được trị khỏi bệnh Covid-19 tại Brazil.

Theo Reuters ngày 15.4, cụ ông Piveta (99 tuổi) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 cách đây hai tuần và ở phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện quân y ở thủ đô Brasilia trong hai ngày sau khi bị viêm phổi.
Nhưng cụ chưa từng cần dùng máy thở và hồi phục nhờ có thể trạng tốt do từng sống và rèn luyện trong quân ngũ, các bác sĩ cho hay.
Hình ảnh đăng trên truyền hình cho thấy cụ Piveta ngồi trên xe lăn xuất viện trước các tràng vỗ tay nhiệt tình của các y bác sĩ công tác tại Bệnh viện quân y ở Brasilia.
Cụ Piveta từng là nhập ngũ trong quân đội Brazil thời Thế chiến 2 và nhận nhiệm vụ ở châu Phi.
Vài ngày trước đó, cụ bà Dal Colleto (97 tuổi) ở thành phố Sao Paulo, miền đông nam Brazil cũng đã xuất viện sau hơn 10 ngày nhập viện vì nhiễm Covid-19.
Sự hồi phục không ngờ đến của các cụ ông Piveta và cụ bà Colleto đã mang đến tia hy vọng mới cho Brazil, nơi dịch Covid-19 lây nhiễm cho 25.262 người và làm tử vong 1.532 người, theo Bộ Y tế Brazil.

[VIDEO] Bé gái 5 tuổi "cực kì nghiêm túc" nhắc nhở mọi người ở nhà ngăn dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.