Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh ra tòa vì nhận hối lộ

Văn Khoa
Văn Khoa
12/04/2018 12:03 GMT+7

Ngày 12.4, một tòa án ở Trung Quốc bắt đầu xét xử cựu Bí thư thành ủy thành phố Trùng Khánh Tôn Chính Tài với cáo buộc nhận hối lộ.

Ông Tôn (55 tuổi) bị cách chức bí thư thành ủy Trùng Khánh hồi tháng 7.2017 và sau đó 2 tháng bị khai trừ đảng và bị khởi tố vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường được hiểu là vi phạm chính trị hoặc tham nhũng.
Theo bản cáo trạng do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao công bố hồi tháng 2.2018, ông Tôn đã nhận lượng “tài sản khổng lồ” từ người khác trong 15 năm làm việc tại chính quyền các thành phố Trùng Khánh, Bắc Kinh, Cát Lâm và thời làm Bộ trưởng Nông nghiệp.
“Bị cáo Tôn Chính Tài không phản đối bất kỳ cơ sở thực tế nào của các tội danh”, tòa án ở thành phố Thiên Tân thông báo tên mạng xã hội, theo Reuters.
Ông Tôn từng được xem là ngôi sao chính trị hàng đầu có tiềm năng lọt vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị trong kỳ đại hội 19 (diễn ra hồi tháng 10.2017).
Trước ông Tôn, một Bí thư thành ủy khác của Trùng Khánh đã bị xét xử là ông Bạc Hy Lai. Năm 2013, ông Bạc bị xử tù chung thân vì tội nhận hối lộ và tham nhũng.
Ông Tôn là một trong những quan chức cấp cao bị sa lưới trong chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” do Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động từ năm 2012. Tính đến nay đã có hàng ngàn quan chức Trung Quốc lãnh án tù hoặc bị trừng phạt theo chiến dịch đó, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.