Cướp tài khoản Twitter của Tổng thống Biden, thiếu niên lãnh 3 năm tù

17/03/2021 16:18 GMT+7

Nam thiếu niên Graham Ivan Clark ở bang Florida đã nhận tội đứng sau vụ tấn công mạng, chiếm đoạt tài khoản Twitter của những người nổi tiếng và Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi năm ngoái và nhận án tù 3 năm.

Những người có tài khoản Twitter bị chiếm đoạt trong vụ tấn công mạng bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, lúc bấy giờ ông vẫn còn là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ; cựu tổng thống Barack Obama; tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk; ca sĩ Kanye West; và ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, theo Reuters.
Hồi năm 2020, Tòa án ở bang Florida đã buộc tội Clark, lúc đó 17 tuổi, như là người trưởng thành. Tuy nhiên, vào tháng 8.2020, Clark không nhận tội.
Đến ngày 16.3, Clark, năm nay 18 tuổi, đã nhận tội gian lận vì đã tiến hành vụ tấn công mạng, chiếm đoạt hàng chục tài khoản Twitter để lừa đảo và đánh cắp tiền ảo Bitcoin, tổng trị giá hơn 118.000 USD, theo Reuters.

3 thanh niên bị bắt vì hack tài khoản Twitter của tỉ phú Bill Gates, Elon Musk, cựu Tổng thống Obama

Cụ thể, sau khi tấn công mạng thành công, Clark đăng tweet trên 40 tài khoản Twitter của hàng loạt nạn nhân, với lời kêu gọi đầu tư Bitcoin từ giữa tháng 7.2020.
Một báo cáo điều tra hồi tháng 10.2020 phát hiện Twitter có lỗ hổng về an ninh mạng, tạo điều kiện cho Clark dễ dàng tấn công mạng nhằm chiếm đoạt tài khoản của những người nổi tiếng và quan chức cấp cao như Tổng thống Biden.
Tờ The New York Times dẫn lời bạn bè cho rằng Clark kể từ lúc còn bé đã tìm mọi cách để lừa đảo những người chơi trò chơi điện tử Minecraft.
Trong diễn đàn OGUsers, Clark chuyển nhượng hoặc hoán đổi những tài khoản mạng xã hội, kết nối với các tin tặc khác để cùng tiến hành vụ tấn công mạng Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.