Cướp ngục ở Nigeria, 200 tù nhân tẩu thoát

08/12/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Hơn 200 tù nhân tẩu thoát sau vụ cướp ngục khi các tay súng tấn công vào một nhà tù tại thành phố Minna ở Nigeria, Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương.

Cướp ngục ở Nigeria, 200 tù nhân tẩu thoát
Nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria - Ảnh: Reuters

Các tay súng tấn công nhà tù, khống chế cai ngục và giải thoát hơn 200 tù nhân tại một nhà tù ở Minna, gần thủ đô Abuja, Nigeria hôm 6.12, theo Reuters.

Nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram và Ansaru liên kết al-Qaeda bị tình nghi thực hiện vụ này sau hàng loạt các vụ cướp ngục những năm gần đây mà các nhóm khủng bố gây ra.

“Chưa xác định là Boko Haram hay băng nhóm tội phạm khác nào đứng sau vụ việc. Có khả năng nghi phạm thuộc tổ chức Boko Haram bị giam giữ trong nhà tù ở Minna”, một nguồn tin an ninh cho biết. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, theo Reuters 7.12.

Boko Haram vẫn đang là mối đe dọa của chính quyền Nigeria sau hàng loạt các vụ tấn công, đánh bom giết hại hàng ngàn người vô tội ở miền trung và bắc Nigeria thời gian qua.

Cướp ngục ở Nigeria, 200 tù nhân tẩu thoát
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom nhà tù ở bang Kogi, 144 tù nhân tẩu thoát 3.11 - Ảnh: Reuters

Tháng trước, một vụ tấn công bằng bom vào nhà tù ở Lokoja, bang Kogi làm chết 1 cai ngục và 144 tù nhân tẩu thoát. Hiện các quan chức chính quyền Nigeria vẫn chưa có phản ứng sau vụ việc.

Hội đồng Quan hệ đối ngoại (CFR) trong tuần này ước tính có khoảng 10.340 người thiệt mạng từ giữa 11.2013 đến 11.2014 có liên quan đến nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram, theo Reuters.

Mộc Di

>> Cướp ngục ở Philippines, 3 người chết
>> Cướp ngục ở Uzbekistan: Hàng ngàn tù nhân trốn thoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.