Cướp ngân hàng, 11 nghi phạm bị bắn chết ở Brazil

05/04/2019 08:54 GMT+7

Một nhóm gồm 11 tên cướp định cho nổ tung các máy rút tiền ATM của hai ngân hàng ở thành phố Guararema (bang Sao Paulo, Brazil) song đã bị cảnh sát chặn đứng.

Tờ The Guardian ngày 5.4 đưa tin nhóm cướp tại Brazil tìm cách dùng thuốc nổ phá đồng loạt nhiều máy rút tiền. Một trong số 2 ngân hàng bị tấn công nằm cạnh một đồn cảnh sát, trong khi ngân hàng còn lại nằm trên cùng một con phố.
Theo giới chức sở tại, có 25 nghi phạm dính líu vụ cướp bất thành này. Ngoài 11 đối tượng bị bắn chết, cảnh sát đã bắt giữ được 2 nghi phạm khác.
“Nhóm này trang bị tận răng với súng trường và áo chống đạn đi trên 5 chiếc xe bọc thép lao tới các ngân hàng”, ông Alvaro Batista Camilo, người đứng đầu lực lượng cảnh sát bang Sao Paulo, cho hay.
Khi thấy cảnh sát ập đến, những kẻ tấn công vội tháo chạy khỏi hai ngân hàng. Cuộc rượt đuổi nhóm cướp diễn ra khắp các đường phố ở Guararema, vốn cách thành phố Sao Paulo ở miền trung Brazil khoảng 60 km.
Một số đối tượng đã cố thủ trong một ngôi nhà và bắt giữ chủ nhà làm con tin. Các con tin này sau đó đã được cảnh sát giải cứu.
Trong cuộc truy lùng, cảnh sát cũng đã thu giữ 7 khẩu súng trường, 4 súng ngắn, thuốc nổ và nhiều áo chống đạn. Cảnh sát cũng đã huy động lực lượng truy lùng những nghi phạm còn lại.
Không có cảnh sát cũng như dân thường nào bị thương trong vụ việc.
Một quan chức cảnh sát Brazil cho hay nhóm cướp trên đã bị theo dõi trong thời gian qua và lực lượng an ninh cũng đã biết bọn chúng định tấn công ngân hàng song không rõ sẽ xảy ra ở đâu nên đã cho tăng cường an ninh trong khu vực trên trong suốt 24 giờ qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.