Cường kích JH-7 Trung Quốc lao xuống đất nổ tung

20/05/2019 17:22 GMT+7

Chiếc cường kích JH-7 của Trung Quốc đâm thẳng xuống đất và nổ tung, tạo thành một quả cầu lửa khổng lồ nhưng may mắn không có thương vong.

Truyền thông Trung Quốc và Đài Loan mới đây đồng loạt đăng tải một đoạn phim quay cảnh máy bay cường kích JH-7 của Trung Quốc rơi xuống đất và phát nổ.
Vụ tai nạn được cho là xảy ra tại thị trấn Uy Hải, tỉnh Sơn Đông vào hôm 18.5 và được camera giao thông quay lại, theo Sputnik.
Đoạn phim dài khoảng 21 giây quay khoảnh khắc chiếc máy bay đâm đầu xuống gần một tòa nhà với tốc độ rất nhanh và phát nổ thành một quả cầu lửa khổng lồ.
Truyền thông Trung Quốc loan tin rằng 2 phi công đã kịp nhảy dù thoát thân trong khi vụ nổ không làm người nào dưới đất bị thương.
 
Cường kích JH-7 của Trung Quốc Ảnh chụp màn hình Sputnik
JH-7 là máy bay cường kích do Tập đoàn công nghiệp máy bay Tây An tại tỉnh Thiểm Tây sản xuất. Máy bay được trang bị 2 động cơ, tổ lái 2 người, tốc độ tối đa 1.808 km/giờ, bán kính chiến đấu 1.760 km.
Máy bay được trang bị một pháo tự động GSh-23, trên thân có 9 giá treo, có thể mang theo tổng cộng 9 tấn nhiên liệu và vũ khí.
Hồi tháng 3, một chiếc JH-7 bị rơi trong lúc tập trận tại huyện Lạc Đông, tỉnh Hải Nam khiến 2 phi công thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.