Cười đùa khi đi thăm vùng lũ, ứng viên thủ tướng Đức hứng bão dư luận

19/07/2021 15:43 GMT+7

Ứng viên dẫn đầu cho ghế thủ tướng Đức Armin Laschet, thủ hiến bang North Rhine-Westphalia, xin lỗi sau khi truyền thông ghi được hình ảnh ông cười đùa trong lúc thăm một trong những thị trấn bị lũ lụt phá hủy ở Đức.

Ông Laschet, lãnh đạo đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), bị bắt gặp đang cười trong lúc Tổng thống Frank-Walter Steinmeier nghiêm túc phát biểu trước báo chí ở Erfstadt, một trong những nơi hứng chịu tàn phá nặng nề nhất trong đợt lũ lụt lịch sử lần này.
Trong video clip ghi hình sự kiện, ông Laschet và những người khác đang đứng phía sau tổng thống và cười nói vui vẻ, theo Deutsche Welle. Có thời điểm ông cười phá lên suốt vài giây, khiến truyền thông và dư luận phẫn nộ và các đảng đối lập chỉ trích dữ dội.
“Laschet cười trong lúc cả nước Đức đang than khóc”, tờ Bild viết trên website.
Hôm 18.7, ông Laschet đã xin lỗi trên Twitter vì cười không đúng lúc. Ông khẳng định mình vô cùng xúc động trước cảnh lũ lụt tàn phá và những người dân địa phương phải trải qua.

Số người chết tăng nhanh, nhiều nhà cửa bị phá hủy trong trận "hồng thủy" châu Âu

“Hết nói nổi”, ông Lars Klingbeil, tổng thư ký đảng Dân chủ Xã hội, bình phẩm trên Twitter, trong khi ông Maximilian Reimers của đảng đối lập Die Linke chất vấn: “Làm sao ông ta có thể trở thành thủ tướng được?”.
Đương kim thủ tướng Angela Merkel sẽ về hưu vào tháng 9, và ông Laschet đang dẫn đầu danh sách những ứng viên tiềm năng nhất sẽ kế nhiệm.
Ít nhất 144 người ở Đức đã thiệt mạng vì lũ lụt từ ngày 14.7, trong khi con số tử vong ở nước láng giềng Bỉ là 27 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.