Cuộc lấn sân mới

14/10/2017 15:07 GMT+7

Không chỉ kinh doanh trực tuyến, Amazon đang dần lấn sân sang lĩnh vực tài chính.

Ngày 13.10, Đài CNBC dẫn một số nguồn tin tiết lộ tập đoàn đang dành ra gói tín dụng 1 tỉ USD để hỗ trợ các đối tác bán hàng trên sàn Amazon. Cụ thể là cung cấp một khoản vay để đối tác mở rộng kinh doanh, qua đó đa dạng hóa sản phẩm cho Amazon. Tương tự, Google cũng nhắm tới lập chương trình cho vay hướng đến các cơ sở kinh doanh đang tận dụng nền tảng của tập đoàn này.
Các gói cho vay như vậy được nhìn nhận như một hình thức vi tín dụng với đối tượng mục tiêu là các cơ sở kinh doanh, công ty nhỏ, vốn cũng là thị trường béo bở của nhiều ngân hàng truyền thống. Như vậy, sau khi bị “tấn công” bởi các công ty fintech (hoạt động về công nghệ chuyên cho lĩnh vực tài chính), ngành tài chính truyền thống đang đối mặt áp lực mới đến từ các ông trùm công nghệ phổ biến. Điều này hứa hẹn mở ra thay đổi lớn trên thị trường vi tín dụng nói riêng và ngành tài chính nói chung.
Tuy nhiên, nhiều người cũng chỉ trích sự lấn sân này. Thậm chí không ít tiếng nói từ chính quyền lo ngại thay đổi trên có thể gây khó cho việc kiểm soát thị trường tài chính và các khoản vay. Mặc dù vậy, các ông lớn công nghệ khó mà bị cản chân. Đây chính là một điển hình mới cho sự thay đổi giữa kỷ nguyên bùng nổ công nghệ mà các ngành nghề kinh doanh truyền thống cần sẵn sàng đối mặt.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.