Cuộc khủng hoảng tị nạn và số phận của những đứa trẻ

31/10/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Đức bị buộc tội lạm dụng tình dục và giết chết một cậu bé người tị nạn 4 tuổi đã thừa nhận giết một bé 6 tuổi khác, AFP dẫn lời cảnh sát Đức cho biết.

(TNO) Một người đàn ông Đức bị buộc tội lạm dụng tình dục và giết chết một cậu bé người tị nạn 4 tuổi đã thừa nhận giết một bé 6 tuổi khác, AFP dẫn lời cảnh sát Đức cho biết.

Cậu bé 4 tuổi người Bosnia, Mohamed Januzi bị mất tích. Cảnh sát cáo buộc người đàn ông Đức đã bắt cóc và giết hại Mohamed - Ảnh: AFPCậu bé 4 tuổi người Bosnia, Mohamed Januzi bị mất tích. Cảnh sát cáo buộc người đàn ông Đức đã bắt cóc và giết hại Mohamed - Ảnh: AFP

Cậu bé Mohamed Januzi người Bosnia năm nay 4 tuổi, là con của một người tị nạn tại Đức. Ngày 29.10, cảnh sát đã bắt Silvio S. sau khi mẹ của bé Mohamed Januzi tố cáo con mình đã bị nghi phạm này bắt cóc và giết hại.

Cảnh sát sau đó tìm thấy xác một đứa trẻ trong xe của Silvio S., và xác định đó là Mohamed sau khi khám nghiệm tử thi, AFP dẫn lời công tố viên nói hôm 30.10.

Cùng ngày, Silvio S. cũng thừa nhận đã giết chết một đứa bé khác. Cảnh sát đang nghi ngờ Silvio S. là người đứng sau hàng loạt vụ mất tích trẻ em gần đây.

“Người đàn ông này thú nhận đêm đó ông ta cũng giết Elias”, phát ngôn viên cảnh sát ở Berlin, Stefan Redlich nói.

Elias là một cậu bé 6 tuổi người Đức, đã mất tích từ tháng 7 năm nay. Các nhà điều tra tìm thấy một thi thể tại Luckenwalde, cách Berlin 50 km về phía nam. Silvio S. hôm 30.10 cũng khai đã chôn Elias tại đó, mặc dù cảnh sát vẫn cần kiểm tra để xác định danh tính.

Silvio S. làm nghề bảo vệ tại Berlin, thừa nhận đã bắt cóc Mohamed từ trung tâm tị nạn về nhà mình để lạm dụng tình dục và y đã bóp cổ để ngăn đứa trẻ la hét, theo AFP.

Cái chết thương tâm của cậu bé người Syria gióng lên hồi chuông cảnh báo về số phận của những đứa trẻ trong cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria - Ảnh: ReutersCái chết thương tâm của cậu bé người Syria gióng lên hồi chuông cảnh báo về số phận của những đứa trẻ trong cuộc khủng hoảng người tị nạn Syria - Ảnh: Reuters

Các vụ bắt cóc này, đặc biệt trường hợp của chú bé người Bosnia Mohamed, một lần nữa tô đậm sự bi đát của cuộc khủng hoảng về nhiều vấn đề xung quanh người tị nạn ở châu Âu.

Hồi tháng 9 năm nay, thế giới đã bị sốc vì hình ảnh xác một cậu bé tị nạn người Syria chết trôi vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ sự kiện ấy đến nay, đã có thểm 77 đứa trẻ thiệt mạng trên đường vượt qua Địa Trung Hải trong làn sóng người tị nạn thoát khỏi Syria, AP ngày 30.10 dẫn thống kê của Tổ chức Quốc tế về Người tị nạn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.