Cuộc hành trình kỷ lục để tìm bạn tình của chú hổ tơ Ấn Độ

03/12/2019 11:08 GMT+7

Một con hổ chỉ mất 150 ngày để lặn lội hơn 1.300 km trong nỗ lực tìm kiếm lãnh thổ và… tình yêu mới, và qua đó lập kỷ lục đi đường dài nhất từng được ghi nhận với loài hổ tại Ấn Độ.

Con hổ ban đầu sinh sống tại Khu bảo tồn sự sống hoang dã Tipeshwar ở bang Maharashtra và được gắn thiết bị theo dõi từ tháng 3 năm nay, theo dự án dài hạn nhằm nghiên cứu hoạt động di trú của loài hổ.
Vào tháng 6, con vật đã rời khu bảo tồn trên và bắt đầu cuộc hành trình dài đi tìm vùng đất mới và bạn tình, theo báo Times of India hôm 2.12.
Sau 5 tháng rong ruổi, cuối cùng con hổ vào cuối tuần trước đã đến được khu bảo tồn khác là Dnyanganga, cùng bang Maharashtra.
Trong khi phần lớn hành trình của nó xuyên qua rừng rậm, con hổ cũng băng qua các khu vực quang đãng và đông đúc dân cư, theo các nhà nghiên cứu Ấn Độ.
Tuy nhiên, nó tìm cách tránh được việc tiếp xúc với con người, chỉ di chuyển vào ban đêm và nghỉ ngơi cùng săn mồi khi mặt trời mọc.
Chỉ có duy nhất một sự cố xảy ra trong toàn bộ cuộc hành trình: con vật đã làm bị thương một người đàn ông sau khi nhóm dân làng đi lạc vào nơi nó đang nghỉ ngơi ở huyện Hingoli.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.