Cuộc duyệt binh đầy tính nhắc nhở của Triều Tiên

Qua hình ảnh trên truyền hình CHDCND Triều Tiên ngày 10.10, cuộc duyệt binh của quân đội nước này diễn ra vào buổi tối, nhưng để biết rõ thì phải chờ các hình ảnh vệ tinh đầy đủ hơn.

Cuộc duyệt binh không chỉ đánh dấu lịch sử của Triều Tiên mà còn có ý nghĩa gửi đến Mỹ lẫn các quốc gia xung quanh Triều Tiên dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đây cũng là sự kiện đặc biệt trong những tuần cận kề cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra.
Nếu trước đây, những lần Bình Nhưỡng phô bày năng lực tên lửa hay hạt nhân nhằm đưa Washington quay trở lại bàn đàm phán, thì lần này lại khác. Đó là Bình Nhưỡng muốn nhắc nhở người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới, dù là Tổng thống Donald Trump hay ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden rằng đừng quên vấn đề Triều Tiên.

Triều Tiên 'khoe' tên lửa liên lục địa 'quái vật'

Khi đó, nếu ông Biden đắc cử, nước Mỹ có thể sẽ theo đuổi một chính sách ngoại giao lắt léo. Còn các nước láng giềng của Triều Tiên như Nhật Bản hay Hàn Quốc thì đang tập trung nhiều hơn vào khả năng tấn công phủ đầu, chứ không còn dựa hoàn toàn vào năng lực phòng thủ tên lửa để đối phó chiến lược của Bình Nhưỡng - vốn muốn dùng tên lửa áp đảo các quốc gia lân cận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.