Cuộc “đấu tranh” của công nhân Amazon thất bại

12/04/2021 17:05 GMT+7

Trong cuộc kiểm phiếu cuối cùng cho thấy 1.798 phiếu của công nhân chống công đoàn và 738 phiếu ủng hộ, Amazon đã đánh bại hy vọng thành lập công đoàn lao động đầu tiên trong Tập đoàn Amazon.

Cuối tuần qua, các công nhân tại nhà kho của Amazon tại TP.Bessemer (bang Alabama, Mỹ) đã bỏ phiếu để thành lập công đoàn đầu tiên, theo kênh NPR.

Trước đó, Liên minh bán lẻ, bán sỉ và các cửa hàng (RWDSU) đã kháng nghị lên Uỷ ban Quan hệ Lao động Quốc gia với cáo buộc Amazon đã can thiệp vào quyền tự do bỏ phiếu một cách công bằng của các nhân viên ở nhà kho trên. Các cáo buộc bao gồm việc thiếu trung thực về tác động của cuộc bỏ phiếu trong các cuộc họp bắt buộc.

Một cáo buộc khác cho rằng Amazon đã tác động lên chính quyền để rút ngắn thời gian chờ đèn đỏ đối với xe vận chuyển ngay tại bên ngoài nhà kho vào tháng 12 năm ngoái, không vì mục đích giải toả ùn tắc giao thông mà để ngăn các nhà tổ chức nói chuyện với công nhân trên xe của họ. Amazon phản bác rằng đây là thông lệ phổ biến đối vào mùa lễ cao điểm.

Phản bác lại, Amazon cho rằng cáo buộc về việc tập đoàn này đã đe doạ nhân viên là “không đúng”. Đại diện của Amazon cho rằng họ đã cố gắng lắng nghe, cải thiện mối quan hệ với nhân viên. Kết quả này là sự lựa chọn của nhân viên chứ không phải là chiến thắng của công ty.

Trong một cuộc họp báo do Amazon tổ chức, các nhân viên chống lại ý định thành lập công đoàn khẳng định công ty đã cam kết xem xét những lo ngại của nhân viên trong vòng 100 ngày. Ví dụ như việc các nhà quản lý cần được đào tạo thêm.

Ông Will Stokes, một nhân viên nhà máy, cho rằng nhiều mục tiêu có lợi cho nhân viên có thể đạt được mà không cần liên minh, đồng thời cáo buộc truyền thông đã bóp méo sự thật về sự thật tại nhà máy. Ông nói rằng nhân viên không chống lại công đoàn “chúng tôi chỉ cảm thấy không cần công đoàn tại Bessemer.”

Và theo kết quả cuộc kiểm phiếu cuối tuần qua, 1.798 phiếu chống công đoàn và 738 phiếu ủng hộ thành lập công đoàn. Vì thế, cuộc “nổi dậy” của một số công nhân của Amazon xem như đã thất bại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.