Cuộc chiến giành máy lạnh trong văn phòng: đây là nguyên nhân?

23/05/2019 19:30 GMT+7

Các nhà khoa học vừa cung cấp thêm một lý do để thổi bùng cuộc chiến giành giật bộ điều khiển…máy lạnh trong văn phòng: bộ não của nữ giới làm việc hiệu quả hơn trong điều kiện nhiệt độ ấm áp.

Trong khi đó, đầu óc của các ông lại hoạt động tốt hơn khi nhiệt độ xuống thấp, theo báo cáo trên chuyên san PLOS One.
Các nhà nghiên cứu đã rút ra kết luận trên sau khi tiến hành khảo sát năng lực của 500 đàn ông và phụ nữ ở Đức, yêu cầu họ hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau trong điều kiện nhiệt độ thay đổi.
Ở nhiệt độ cao, phụ nữ ghi điểm cao hơn ở môn toán và các nhiệm vụ liên quan đến nói năng, trong khi đàn ông ngược lại.
Đối với phái yếu, hiệu suất gia tăng trong môi trường làm việc ấm áp “lớn hơn đáng kể” so với việc sụt giảm năng lực làm việc ở cánh đàn ông.
“Phát hiện của chúng tôi cho thấy có thể gia tăng hiệu quả làm việc trong các văn phòng có đầy đủ nam lẫn nữ bằng cách tăng nhiệt độ trong phòng lên cao hơn so với tiêu chuẩn hiện nay”, theo báo cáo.
Đây quả là tin tức đáng mừng cho cánh nữ giới, những người thường xuyên phải trang bị phụ kiện như áo trùm đầu, khăn choàng, vớ và thậm chí cả chăn mền, để giữ ấm cơ thể trong phòng làm việc.
Và điều này có thể giải thích tại sao các ông thường xuyên diện âu phục và thắt cà vạt - có thể vì họ muốn giảm càng thấp càng tốt nhiệt độ máy điều hòa không khí để phái yếu bất lợi hơn chăng?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.