Cục hàng không Mỹ cảnh báo nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa

Văn Khoa
Văn Khoa
24/12/2019 22:19 GMT+7

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) mới đây đã ra cảnh báo các hãng bay về khả năng CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa trong vài tuần tới.

Cụ thể, FAA đã ban hành báo động “cảnh báo về các đợt thử tên lửa tầm xa trước cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020”, theo Đài ABC News dẫn phân tích về mối đe dọa từ FAA. Cũng theo ABC News, giới chức Hàn Quốc và Mỹ đang đặt trong tình trạng báo động về khả năng Triều Tiên sẽ thử tên lửa tầm xa.
Trong thời gian gần đây, Triều Tiên tỏ dấu hiệu nước này có thể hủy bỏ quyết định dừng thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nếu Mỹ không đưa ra đề nghị có thể chấp nhận được vào trước cuối năm nay để phá vỡ tình trạng đàm phán phi hạt nhân hóa song phương đang bị bế tắc.

[VIDEO] Tổng thống Trump tự tin: Triều Tiên gửi "quà Giáng sinh" nào, Mỹ cũng sẽ xử lý tốt

Bình Nhưỡng cũng từng cảnh báo Washington phải tự quyết định mình muốn nhận “quà Giáng sinh” gì. Hôm 8.12, Bình Nhưỡng tuyên bố đã thực hiện một “cuộc thử nghiệm rất quan trọng” vào một ngày trước đó. Triều Tiên không cung cấp chi tiết trong khi Hàn Quốc khẳng định đó là cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa.
Cũng theo ABC, Triều Tiên chỉ có thể thử pháo phản lực hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm vì phóng tên lửa tầm xa có nguy cơ đẩy nước này vào tình trạng căng thẳng với Trung Quốc và Nga, đồng thời khiến Tổng thống Donald Trump có cách tiếp cận cứng rắn.
Hôm nay 24.12, giới chức Hàn Quốc khẳng định không phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường ở Triều Tiên, nhưng cho rằng Bình Nhưỡng có thể hành động “khiêu khích” bất kỳ lúc nào, theo Yonhap. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.