Cuba xác nhận một người thiệt mạng trong vụ gây rối ở Havana

Khánh An
Khánh An
14/07/2021 10:20 GMT+7

Sự việc xảy ra trong vụ gây rối khi các nhóm có tổ chức tấn công một đồn cảnh sát ở Cuba.

Hãng thông tấn Cuba ngày 14.7 đưa tin một người thiệt mạng và một số người đã bị bắt trong vụ gây rối tại khu vực Arroyo Naranjo ở thủ đô Havana của Cuba.
Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 12.7 (giờ địa phương), khi các nhóm có tổ chức đã gây rối trật tự và tiến đến trụ sở cảnh sát tại khu vực này, với mục đích tấn công các nhân viên và đập phá trụ sở.
Sau khi bị lực lượng của Bộ Nội vụ và nhiều người ngăn chặn, những người trên đã phá hoại một số nhà cửa và đường dây điện. Cùng lúc đó, nhóm người này còn dùng dao, đá tấn công lực lượng chức năng và người dân.
Trong lúc đối đầu, một số đối tượng đã bị bắt giữ và một số người bị thương, trong đó có các nhân viên thực thi pháp luật.

[VIDEO] Chủ tịch Cuba lên án "những kẻ phản động muốn gây ra cuộc chiến" trong nhân dân

Trong số những kẻ gây rối có đối tượng Diubis Laurencio Tejeda (36 tuổi) có tiền án, tiền sự đã thiệt mạng. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện chữa trị và sự việc đang được điều tra.
Trước đó, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel của Cuba ngày 12.7 trên Twitter lên án những kẻ thao túng cảm xúc người dân trong bối cảnh tình hình kinh tế phức tạp do lệnh cấm vận của Mỹ và đại dịch Covid-19.
ông Díaz-Canel đã xuất hiện trên truyền hình để lên án chiến dịch truyền thông nhằm thao túng tâm lý, gây bất ổn và kích động biểu tình ở Cuba. Chiến dịch này đã diễn ra trên mạng xã hội trong nhiều tuần qua, theo tờ Granma.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.