Cuba cử những ‘thiên thần áo trắng’ đến giúp Ý chống đại dịch COVID-19

Khánh An
Khánh An
22/03/2020 21:09 GMT+7

Lần đầu tiên Cuba cử nhân viên y tế đến giúp Ý, quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch COVID-19 .

Hãng Reuters ngày 22.3 đưa tin Cuba vừa cử đội ngũ gồm 52 bác sĩ, y tá đến Ý nhằm giúp đối phó với dịch COVID-19 theo đề nghị giúp đỡ từ vùng Lombardy.
Kể từ sau cách mạng Cuba 1959, đảo quốc này thường cử các “đội quân áo choàng trắng” đến giúp các vùng bị thảm họa trên thế giới, chủ yếu là các nước nghèo. Các bác sĩ Cuba từng ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch tả ở Haiti và dịch ebola ở Tây Phi trong thập niên qua.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Cuba cử các y bác sĩ đến Ý, một trong những quốc gia giàu có trên thế giới.
Đây là lần thứ 6 các nhóm y bác sĩ Cuba được cử đi nước ngoài để đối phó với COVID-19. Trước đó, họ đã đến Venezuela, Nicaragua, Jamaica, Suriname và Grenada.
“Chúng tôi đều sợ nhưng chúng tôi có nhiệm vụ cách mạng phải hoàn thành, do đó chúng tôi trút bỏ sợ hãi sang một bên. Người nói không sợ là siêu anh hùng, chúng tôi không phải siêu anh hùng, chúng tôi là các bác sĩ cách mạng”, theo bác sĩ Leonardo Fernandez 68 tuổi. Fernandez cho biết đây là lần thứ 8 ông tham gia nhiệm vụ quốc tế.

[VIDEO] Bác sĩ Ý đau lòng chứng kiến bệnh nhân Covid-19 chết không có người thân kề bên

Cuba có hệ thống y tế đáng nể trong số các nước đang phát triển và có số bác sĩ trung bình trên đầu người thuộc hàng cao nhất thế giới.
Trong khi đó, Ý đang là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, với 53.578 ca nhiễm, 4.825 ca tử vong và 6.072 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.