Cửa sổ trực thăng Mỹ rơi trúng trường học ở Okinawa

13/12/2017 14:27 GMT+7

Lính thủy đánh bộ Mỹ tại Nhật Bản cho biết một trực thăng vận tải của lực lượng này đã làm rơi khung cửa sổ xuống sân thể thao của một trường tiểu học gần căn cứ trên đảo Okinawa hôm 13.12.

Một bé trai 10 tuổi bị thương nhẹ nhưng chưa rõ nguyên nhân chính xác, theo Reuters dẫn lời một quan chức ở Okinawa. Cậu bé là một trong khoảng 50 trẻ có mặt trên sân trường tiểu học khi cửa sổ từ chiếc trực thăng vận tải CH-53E rơi xuống.

Đây là vụ mới nhất trong một chuỗi các sự cố càng làm tăng thêm quan ngại liên quan đến an toàn của sinh hoạt dân cư ở khu vực sát căn cứ Futenma của Thủy quân lục chiến Mỹ trên hòn đảo phía nam nước này.

Thống đốc Okinawa Takeshi Onaga đưa ra bức ảnh chụp hiện trường Reuters

Chính quyền Tokyo và giới chức Okinawa trong những năm qua luôn “cơm không lành canh không ngọt” về vấn đề căn cứ Mỹ. Dân địa phương từ lâu liên tục than phiền về gánh nặng đầy bất công mà họ phải chịu đựng để phục vụ cho mục đích của chính phủ trong việc duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Nhật Bản.

Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga lên tiếng: “Loại sự cố như thế này gây nên tâm lý bất ổn không những đối với trường học mà còn cả người dân Okinawa và không bao giờ được phép xảy ra”.

Ông Suga cho hay chính phủ sẽ phản ứng thích đáng sau khi nhận được lời giải thích từ giới chức Mỹ.

Trong tuyên bố vào ngày 13.12, lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ tại Okinawa cho biết trực thăng đã lập tức quay về căn cứ và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.