Cưa đứt lìa bàn tay nhằm trục lợi 10 tỉ đồng tiền bảo hiểm

Khánh An
Khánh An
12/03/2019 15:00 GMT+7

Âm mưu bị bại lộ khiến người phụ nữ 21 tuổi không hưởng được tiền bảo hiểm mà còn đối diện mức án lên đến 8 năm tù giam.

Theo AFP ngày 12.3, một phụ nữ Slovenia vừa bị bắt sau khi cùng người thân dùng cưa tròn cắt lìa bàn tay với ý đồ hưởng tiền bảo hiểm khoảng 380.000 euro (10 tỉ đồng) bên cạnh khoản tiền bồi thường 3.000 euro/tháng đến cuối đời.
Người phụ nữ 21 tuổi cùng người thân 29 tuổi, cả hai đều không nêu tên, hiện đối mặt với án tù lên đến 8 năm cho âm mưu lừa đảo.
“Cùng với đồng phạm, cô ta cố ý cưa lìa cổ tay bằng cưa tròn và dựng lên hiện trường tai nạn”, người phát ngôn cánh sát Valter Zrinski phát biểu tại cuộc họp báo.
Vụ việc được thủ phạm cùng 3 người thân thực hiện vào đầu năm nay, không lâu sau khi tất cả cùng ký hợp đồng bảo hiểm thương tật và nhân thọ với 5 công ty bảo hiểm.
Theo cảnh sát, cả nhóm còn cố ý để bàn tay bị đứt lìa tại hiện trường với hy vọng nhận được bồi thường cao gấp 3 lần cho thương tật vĩnh viễn.
Tuy nhiên, cơ quan chức năng tìm thấy và đem bàn tay đến để các bác sĩ tại thủ đô Ljubljana nối lại thành công. Theo cảnh sát, khoản tiền bồi thường hằng tháng 3.000 euro cao gấp 3 lần mức thu nhập bình quân ở Slovenia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.