Cử tri Cộng hòa ở Florida theo bước Tổng thống Trump bỏ phiếu sớm

25/10/2020 15:01 GMT+7

Sau vài tuần bị cử tri ủng hộ Dân chủ dẫn trước với việc bỏ phiếu qua bưu điện ở bang Florida, cử tri Cộng hòa đã đổ xô đến các phòng phiếu sau khi Tổng thống Donald Trump bỏ phiếu hôm 24.10.

Tổng thống Trump đã đến phòng phiếu ở thư viện của thành phố West Palm Beach, và toàn bộ sự kiện được truyền trực tiếp cho người ủng hộ.
Sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Mỹ tại phòng phiếu đã kích hoạt làn sóng bỏ phiếu sớm trong số những người ủng hộ đảng Cộng hòa tại bang Florida, và nhiều cử tri quyết định theo chân Tổng thống Trump, theo trang Politico hôm 25.10.

Tổng thống Trump đích thân bỏ phiếu cho 'gã tên Trump' tại bang Florida

Đến rạng sáng 25.10 (giờ Việt Nam), cử tri Cộng hòa đã rút ngắn được khoảng cách về số phiếu đã bầu so với với phe Dân chủ, hiện chỉ còn 21% so với cách đó 3 ngày. Và dự kiến khoảng cách này sẽ còn được thu hẹp trong vòng 10 ngày nữa.
Theo kết quả phân tích của hãng TargetSmart, cử tri da màu tuổi từ 18 – 29 tính đến nay đã bỏ 15,8% trên tổng số phiếu tại Florida, cao hơn so với kỳ bầu cử cách đây 4 năm.

Tổng thống Trump rời phòng phiếu ở Florida

AFP

Hiện số cử tri da trắng không có bằng đại học, nhóm ủng hộ trung thành nhất của Tổng thống Trump, vẫn chiếm tỉ lệ thấp trong giai đoạn 10 ngày trước bầu cử Mỹ so với cuộc bầu cử năm 2016.
Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Trump dự kiến sẽ đến các phòng phiếu đông đảo hơn trong vài ngày tới.
Về phần ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ, nhờ vào sự xuất hiện của cựu Tổng thống Barack Obama tại Florida, cử tri ủng hộ đảng này ở tiểu bang đã chiếm lĩnh các phòng phiếu trong vài ngày trước.

Bản tin Bầu cử Mỹ 2020 ngày 25.10: Ông Trump đi bỏ phiếu, cử tri rầm rộ hưởng ứng, gió sẽ xoay chiều

Thế nhưng, đối với nhóm cử tri da màu trẻ tuổi, ông Biden chưa nhận được sự ủng hộ như ứng viên Hillary Clinton đạt được vào năm 2016. Và bà Clinton vẫn thua ông Trump tại Florida cách đây 4 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.