Cụ ông Nhật mang hơn 12 tỉ tiền mặt tới tặng thành phố

18/05/2021 18:59 GMT+7

Một cụ ông người Nhật giấu tên đã quyên hết tiền tiết kiệm cả đời của mình cho thành phố Yokosuka giữa lúc địa phương đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19 .

AFP ngày 18.5 đưa tin về câu chuyện xảy ra ở thành phố Yokosuka, ngoại ô thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Theo đó, cụ ông khoảng 70-80 tuổi, không muốn công khai danh tính, tự mình mang một balo tiền mặt tới tòa thị chính Yokosuka hôm 17.5.
Bên trong balo có 60 triệu yên tiền mặt (hơn 12,6 tỉ đồng) kèm một lá thư viết rằng 'Đây là tiền tôi dành giụm cả đời, từ khi tôi còn học lớp một tới nay. Hãy dùng nó. Đây là một khoản quyên góp'. 
Theo quan chức thành phố, đây là lần đầu tiên Yokosuka nhận được một khoản quyên góp lớn như vậy từ một người muốn giấu tên. 
Thị trưởng Katsuaki Kamiji cho biết rất ngạc nhiên về hành động của cụ ông, đặc biệt trong tình cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. "Tôi không nói nên lời, vô cùng biết ơn cụ", ông nói. 
Chuyện tặng tiền của các nhà hảo tâm giấu tên không phải quá lạ ở Nhật Bản. Hồi năm ngoái, một người đàn ông xuất hiện tại tòa thị chính thành phố Nara, mang theo một túi tiền mặt 30 triệu yên. Người này để lại tờ giấy bên trong nhắn gửi mong muốn số tiền được dùng để giúp đỡ người nghèo và đầu tư cho giáo dục
Cũng trong năm 2020, một bệnh viện ở Kobe nhận được 5 triệu yên tiền được gửi từ một người giấu tên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.