Cụ ông '146 tuổi' qua đời

03/05/2017 09:33 GMT+7

Theo giấy tờ tùy thân đến nay vẫn còn nguyên vẹn, cụ ông Mbah Ghoto sống ở vùng Sragen, thuộc tỉnh Trung Java của Indonesia, sinh vào tháng 12.1870 và đã được cháu chắt tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 146.

tin liên quan

Cụ ông 146 tuổi ở Indonesia
Tờ The Independent ngày 3.1 đưa tin cụ ông Mbah Gotho ở vùng Sragen thuộc tỉnh Trung Java của Indonesia vừa được cháu chắt tổ chức sinh nhật lần thứ 146.
BBC đưa tin cụ Ghoto qua đời hôm 30.4, ít ngày sau khi từ bệnh viện về nhà. Gia đình cho biết những ngày cuối đời, cụ không ăn uống được và cũng không đòi hỏi gì, chỉ muốn ra đi thanh thản.
Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, cụ chia sẻ về bí quyết trường thọ của mình là sự nhẫn nhịn và có người yêu thương, chăm sóc.
“Tôi đã mong ra đi từ lâu. Tất cả vợ, con và anh chị em tôi đều đã qua đời, nhưng thượng đế ban phước cho tôi sống lâu nên tôi phải kiên nhẫn sống cho trọn cuộc đời mình”, cụ nói với tờ The Jakarta Post hồi năm 2016.
Nếu được công nhận, cụ Ghoto sẽ là người cao tuổi nhất thế giới từ trước tới nay, kỷ lục này hiện thuộc về cụ bà người Pháp Jeanne Calment, qua đời vào năm 1997 ở tuổi 122. Hồi giữa tháng 4, cụ bà Emma Morano - người già nhất thế giới được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 117.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.