Cụ bà 90 tuổi đi bộ 10 km giữa bão tuyết để tiêm vắc xin Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
19/02/2021 14:30 GMT+7

Cụ bà Fran Goldman (90 tuổi) đã tạo nguồn cảm hứng cho nước Mỹ trong tuần này sau khi bà đi bộ gần 10 km trong lúc có bão tuyết ở thành phố Seattle để nhận tiêm liều vắc xin Covid-19 đầu tiên.

Bà Ruth Goldman (55 tuổi), con gái của cụ Fran Goldman, cho tờ USA TODAY hay cụ đã nỗ lực cả tháng mới có được cuộc hẹn tiêm vắc xin Covid-19. Theo đó, cụ Fran lên mạng nhiều lần trong ngày để tìm nơi tiêm vắc xin Covid-19. Cụ đã cố gọi thử nhiều số điện thoại và thậm chí còn đi bộ đến một nhà thuốc để xem liệu cụ có trong danh sách chờ được tiêm vắc xin Covid-19 hay không.
Đến ngày 12.2, cụ bà đã có thể vào website của Bệnh viện nhi Seattle và đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 vào sáng 14.2.
Trong hai ngày 12 và 13.2, tuyết rơi dày đặc ở Seattle, khiến nhiều con đường đóng băng. Khi thời tiết trở nên xấu hơn, cụ Fran liên liên tục kiểm tra website bệnh viện để xem bệnh viện có dời cuộc hẹn tiêm vắc xin Covid-19 hay không. Nhiều nơi tiêm vắc xin khác đã đóng cửa vì bão tuyết.

[VIDEO] Vắc xin Covid-19 của Pfizer giảm 94% số ca nhiễm có triệu chứng

“Vì đã mất nhiều thời gian cho việc đặt lịch hẹn tiêm vắc xin nên mẹ tôi quyết không để thời tiết xấu khiến mình phải bỏ lỡ việc tiêm vắc xin”, bà Ruth cho hay. Biết rằng mình không thể lái xe nên cụ quyết định đi bộ đến nơi tiêm vắc xin.
Vào sáng 14.2, cụ Fran dậy sớm, đi đến nơi hẹn trễ khoảng 5 phút, nhận tiêm vắc xin Covid-19 rồi chờ 15 phút trước khi đi bộ trở về nhà. Đối với cụ Fran, vắc xin Covid-19 mang lại hy vọng. “Cụ muốn có thể ôm các cháu cố và có gì đó trông như một cuộc sống bình thường. Cụ biết rằng sẽ không giống như thời trước đại dịch và vẫn sẽ tiếp tục đeo khẩu trang và theo các hướng dẫn an toàn, nhưng nhờ tiêm vắc xin mà nguy cơ mắc bệnh Covid-19 nặng sẽ thấp hơn nhiều”, bà Ruth cho hay.
Bà Ruth cho biết thêm cụ Fan thường đi bộ gần 5 km/ngày, tập trung chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe và thích học những điều mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.