Crimea sẽ thành Las Vegas của Nga?

27/03/2014 09:55 GMT+7

(TNO) Giới chức Nga đang cân nhắc đề xuất mở một khu đánh bạc với các sòng bài và khách sạn tại Crimea, vùng lãnh thổ vừa tách khỏi Ukraine để sáp nhập Nga.

(TNO) Giới chức Nga đang cân nhắc đề xuất mở một khu đánh bạc với các sòng bài và khách sạn tại Crimea, vùng lãnh thổ vừa tách khỏi Ukraine để sáp nhập Nga, hãng Bloomberg đưa tin ngày 26.3.

Crimea sẽ thành Las Vegas của Nga?
Phó thủ tướng Nga Dmitry Kozak (trái) và Tổng thống Vladimir Putin trong một cuộc họp - Ảnh: Reuters

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết các quan chức Nga đã thảo luận đề xuất trên tại cuộc họp ở thủ đô Mowcow ngày 21.3 do Phó thủ tướng Dmitry Kozak chủ trì.

Các bộ Kinh tế, Tài chính và Phát triển Khu vực của Nga có thời gian từ nay đến ngày 15.4 để trình kế hoạch về dự án trên với kèm theo những ước tính về chi tiêu và lợi nhuận, các nguồn tin nói thêm.

Nga đang tìm cách giúp Crimea bớt lệ thuộc hơn vào ngân sách nhà nước. Crimea có thể bị thâm hụt tài chính khoảng 55 tỉ rúp (1,5 tỉ USD) trong năm nay, vốn sẽ do chính quyền liên bang gánh đỡ, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov tuyên bố tuần qua trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước.

Nga có thặng dư ngân sách 30,5 tỉ rúp, tức 0,3% sản lượng kinh tế, trong 2 tháng đầu năm 2014, theo dữ liệu của Bộ Tài chính Nga.

Vào ngày 21.3, Tổng thống Vladimir Putin đã ký phê chuẩn hiệp ước chính thức sáp nhập Crimea vào Nga. Ukraine phản đối mạnh mẽ và thề chiến đấu giành lại lãnh thổ này, còn Nga bị loại khỏi nhóm G8 và phải gánh chịu hàng loạt biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Trùng Quang

>> Ukraine muốn bắt nữ bộ trưởng xinh đẹp của Crimea
>> Cá heo quân sự Crimea sẽ phục vụ hải quân Nga
>> Ukraine cắt nguồn điện đến Crimea
>> Ukraine rút quân khỏi Crimea, Moldova lo lắng
>> Chính quyền lâm thời Ukraine ra lệnh rút quân khỏi Crimea
>> Ukraine tố Nga chiếm thêm một căn cứ quân sự ở Crimea
>> Ukraine mất gần hết cơ sở quân sự ở Crimea
>> Một căn cứ không quân Ukraine ở Crimea bị đột kích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.