Covid-19 xuất hiện tại châu lục cuối cùng

23/12/2020 03:50 GMT+7

Châu Nam cực đã chính thức trở thành châu lục cuối cùng ghi nhận ca nhiễm Covid-19 .

Truyền thông tiếng Tây Ban Nha đưa tin những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Nam cực đã xuất hiện tại căn cứ nghiên cứu General Bernardo O’Higgins Riquelme của Chile ngày 21.12.
Cụ thể, có 36 ca nhiễm bệnh, trong đó 26 người là quân nhân Chile và 10 người còn lại là công nhân bảo dưỡng.
General Bernardo O’Higgins Riquelme là một trong số 13 căn cứ của Chile tại châu Nam cực, theo đài ABC. Nơi này nằm ở vùng tây Nam cực, gần với phần cực nam của Nam Mỹ.
Cả 36 bệnh nhân đã được đưa về thành phố Punta Arenas ở Chile để cách ly điều trị. Ngoài ra, có 3 người trên một con tàu sau khi làm nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần ở căn cứ nói trên cũng bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Vị trí của căn cứ của Chile so với các căn cứ của Úc

Ảnh chụp màn hình ABC

Châu Nam cực không có dân định cư nhưng thường có khoảng 1.000 - 5.000 người trú ngụ tại các cơ sở nghiên cứu nằm rải rác trên đó, hầu hết là nhà khoa học và nhân viên hỗ trợ.
Số lượng người tại châu Nam cực đạt đỉnh vào những tháng trời ấm khoảng từ tháng 10 cho đến tháng 2 năm sau.
Nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan đến châu Nam cực, toàn bộ dự án nghiên cứu tại đây đã bị hoãn, gây gián đoạn công việc của các nhà khoa học.
Việc Covid-19 xuất hiện tại châu Nam cực gây ra nhiều hệ lụy vì do điều kiện địa hình xa xôi, khó tiếp cận y tế nên lượng người đến châu lục này có thể sẽ còn bị hạn chế. Mặt khác, sự xuất hiện của Covid-19 tại đây cũng gây nguy cơ lây lan từ người sang các loài động vật hoang dã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.