Covid-19 vẫn là chủ đề chính để ứng viên Biden công kích Tổng thống Trump trong phiên hỏi-đáp với cử tri

16/10/2020 08:31 GMT+7

Hai ứng viên tổng thống Mỹ là Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden đã tổ chức buổi nói chuyện với cử theo hình thức hỏi-đáp hôm 15.10 (giờ Mỹ).

Tại sự kiện hỏi-đáp với cử tri diễn ra ở thành phố Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ), cựu Phó tổng thống Joe Biden chỉ trích cách ứng phó đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump.
“Ông ấy nói rằng ông ấy không nói [về nguy cơ nghiêm trọng của Covid-19] với bất cứ ai [vào tháng 2.2020] vì lo ngại người Mỹ sẽ hoảng sợ. Người Mỹ không hoảng sợ. Chính ông ấy mới hoảng sợ”, ông Biden phát biểu trên Đài ABC.

Ông Biden tại buổi hỏi-đáp ở Philadelphia

Reuters

Trong khi đó, tại buổi hỏi đáp với cử tri diễn ra ở thành phố Miami (bang Florida), Tổng thống Trump đã bảo vệ buổi giới thiệu bà Amy Coney Barrett vào vị trí thẩm phán Tòa án tối cao, thay thế cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg. Sự kiện diễn ra tại Nhà Trắng với sự tham gia của hơn 200 người và có khoảng 30 người tham dự đã bị nhiễm Covid-19.
“Này, tôi là tổng thống, tôi phải gặp mọi người, tôi không thể ở mãi dưới tầng hầm”, Tổng thống Trump phát biểu trên Đài NBC, ngầm chỉ trích ông Biden vì nhiều tháng không trực tiếp ra vận động tranh cử khi đại dịch Covid-19 hoành hành.

Tổng thống Trump, đối thủ Biden cạnh tranh giờ phát sóng đối thoại với cử tri

Mặc dù hai ứng viên không đứng chung sân khấu để tranh luận, nhưng rõ ràng đại dịch Covid-19 và việc Tổng thống Trump chiến đấu với bệnh Covid-19 trở thành chủ đề chính tại cả hai sự kiện trên.
Cuộc tranh luận lần hai giữa Trump-Biden ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 15.10, song khi Ủy ban Tranh luận quyết định đổi hình thức tranh luận từ trực tiếp sang trực tuyến, Tổng thống Trump tuyên bố không tham gia. Cuộc tranh luận sau đó đã bị hủy bỏ và được thay thế bằng buổi hỏi-đáp với cử tri kể trên.

Tổng thống Trump chỉ trích Facebook, Twitter hạn chế bài viết 'nhạy cảm' về đối thủ

Sự kiện của Tổng thống Trump diễn ra ở thành phố Miami và được phát trên Đài NBC News. Trong khi ông Biden có buổi hỏi-đáp với cử tri tại Philadelphia và được phát trên Đài ABC.
Cuộc tranh luận cuối cùng giữa Tổng thống Trump và cựu Phó tổng thống Biden dự kiến vẫn diễn ra ở thành phố Nashville (bang Tennessee) vào ngày 22.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.