Covid-19 tại Đông Nam Á: Dịch lan khắp Campuchia, biến chủng Ấn Độ xuất hiện tại Philippines

Khánh An
Khánh An
11/05/2021 12:13 GMT+7

Tất cả các tỉnh thành của Campuchia đều có ca mắc Covid-19 , trong khi dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Đông Nam Á.

Tờ Khmer Times ngày 11.5 đưa tin đại dịch Covid-19 lan khắp 25 tỉnh thành ở Campuchia, sau khi tỉnh Ratanakkiri xác nhận 2 ca mắc đầu tiên là 2 công nhân tại một công ty giao thông.
Trong số này có một người địa phương và một người quê tại tỉnh Takeo giáp biên giới Việt Nam. Chưa rõ 2 người trên đã đi lại và tiếp xúc những người nào.

Campuchia, Thái Lan, Lào căng thẳng đương đầu Covid-19

Trong khi đó, Cảnh sát Quốc gia cho hay có 84 cảnh sát đã mắc Covid-19, sau khi được điều động duy trì trật tự tại các vùng đỏ, tức vùng có nguy cơ cao lây lan Covid-19 tại Phnom Penh và tỉnh Kandal.
Phần lớn trong số những cảnh sát trên đã tiếp xúc với virus gây bệnh khi làm việc tại Stung Meanchey, điểm nóng của đại dịch ở Phnom Penh. Những người mắc bệnh đã được đưa đi chữa trị, trong khi cơ quan chức năng đang xác định chính xác nguồn gốc lây nhiễm.
Sự việc khiến lực lượng cảnh sát buộc phải xét nghiệm nhanh Covid-19, và chỉ những người có với kết quả âm tính mới được điều động.
Trong khi đó, chính quyền tỉnh Preah Sihanouk cho hay có 34 trong số 126 phạm nhân đang giam giữ tại tỉnh này đã mắc Covid-19, trong đó có 4 người Trung Quốc, nhưng chưa rõ nguồn lây nhiễm.
Phát ngôn viên Nuth Savna của Tổng cục trại giam Campuchia cho hay cơ quan chức năng đang điều tra và sẽ tiếp tục xét nghiệm những phạm nhân khác. Hiện Bộ Y tế nước này đã sắp xếp để điều trị tách biệt đối với các phạm nhân mắc bệnh.

Biến chủng Ấn Độ xuất hiện tại Philippines

Một thông tin khác đáng chú ý tại Đông Nam Á là việc Philippines ghi nhận 2 ca đầu tiên nhiễm biến thể B.1.617 của virus gây Covid-19 ở Ấn Độ.
Theo Reuters dẫn thông tin từ Bộ Y tế Philippines, 2 bệnh nhân trên là công nhân Philippines đã trở về từ UAE và Oman vào tháng 4.

Trong đỉnh dịch Covid-19, Ấn Độ vẫn không phong tỏa toàn quốc

Nhằm đối phó biến thể mới của virus gây Covid-19, Philippines đã tạm cấm người nhập cảnh từ Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Nepal và Bangladesh.
Cũng tại Đông Nam Á, chính phủ Thái Lan ngày 11.5 ghi nhận thêm 31 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số lên 452 ca tử vong. Cùng ngày, nước này có thêm 1.919 ca mắc Covid-19, nâng tổng số lên 86.924 ca . Số tử vong bằng với con số ghi nhận ngày 3.5 và là mức cao nhất ở nước này kể từ đầu dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.