COVID-19 đã lan đến ‘thiên đường’ Hawaii?

16/02/2020 10:47 GMT+7

Giới chức bang Hawaii, nơi được mệnh danh là "thiên đường" ở Mỹ, đang trấn an người dân sau khi hai vợ chồng du khách Nhật thăm đảo Maui và Oahu được xác định nhiễm virus Corona mới gây dịch COVID-19.

Theo diễn biến mới nhất, người vợ hôm 15.2 đã được kiểm tra dương tính với virus Corona gây dịch COVID-19, một ngày sau khi Nhật Bản xác nhận người chồng nhiễm virus.
Đôi vợ chồng, trong độ tuổi 60, đã đến đảo Maui từ ngày 28.1-3.2 và tham quan đảo Oahu (nơi có thành phố Honolulu) từ ngày 3-7.2, theo báo Honolulu Star-Advertiser.
Tại Honolulu, họ ngụ tại khách sạn Grand Waikikian thuộc tập đoàn Hilton. Chưa rõ khách sạn hai vợ chồng ở tại Maui.

[VIDEO] 1.669 người chết vì dịch Covid-19, ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên tại châu Âu

Người chồng lên cơn sốt vào ngày 8.2 và nhập viện sau đó. Người vợ bị sốt nhẹ vào ngày 14.2 và bị nhức đầu, theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản.
Giới chức bang Hawaii ngay lập tức tổ chức họp báo khẩn cấp vào ngày 14.2 sau khi nhận được thông tin người chồng bị nhiễm virus Corona mới. Họ thông báo đang tìm kiếm những người đã tiếp xúc với hai vợ chồng trên.
Phía Bộ Y tế Mỹ đang theo dõi ít nhất một người Hawaii trong diện có nguy cơ lây nhiễm.

Cách tự làm khẩu trang chống virus corona chuẩn chuyên gia

Thống đốc bang Hawaii David Ige khẳng định chính quyền đặc biệt quan ngại về nguy cơ xảy ra dịch COVID-19 và lên đường đến Nhật Bản để tìm cách đối phó tình hình.
Hawaii là điểm đến ưa thích của người Nhật. Nhật Bản xác nhận đã có ít nhất 1 ca tử vong tại nước này vì dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.