Covid-19 bùng phát mạnh, thành phố Trung Quốc mở đợt xét nghiệm lớn nhất thế giới

07/06/2021 16:31 GMT+7

Thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đang trải qua đợt dịch Covid-19 mới với nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Global Times đưa tin thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã ghi nhận hơn 90 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và dịch bệnh cũng đã lan sang một số thành phố khác thuộc tỉnh Quảng Đông.
Chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 26.5 tới nay, Quảng Châu đã tiến hành hơn 16 triệu xét nghiệm axit nucleic, trong đó phát hiện được 33 ca dương tính. Global Times nhấn mạnh đây là đợt xét nghiệm axit nucleic có quy mô lớn nhất thế giới trong khoảng thời gian như vậy. Thành phố Quảng Châu có hơn 18 triệu dân. 

Covid-19 bùng phát mạnh ở Quảng Châu

Để tiến hành được đợt xét nghiệm quy mô lớn trong thời gian ngắn, khoảng 5.600 nhân viên y tế từ các thành phố khác của tỉnh Quảng Đông được điều động đến hỗ trợ Quảng Châu.
Giới chức y tế Quảng Châu cho biết để tìm bệnh nhân trong thành phố đông dân rất khó khăn vì nhiều người không chịu đến bệnh viện. 
Trước tình hình dịch phức tạp, tỉnh Quảng Đông đã ban hành các quy định siết chặt việc đi lại trên các phương tiện như tàu hỏa và máy bay, bắt buộc người dân ra vào Quảng Đông phải xuất trình kết quả âm tính với Covid-19 trong vòng 48 hoặc 72 giờ trước khi đi, tùy thành phố. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.