Du khách hái sạch hoa sen, công viên Trung Quốc phải đóng cửa

Văn Khoa
Văn Khoa
03/07/2019 07:00 GMT+7

Công viên sinh thái văn hóa Long Kiều ở Trung Quốc buộc phải đóng cửa cho đến hết năm sau khi hàng trăm khách du lịch hái gần hết hoa sen của công viên.

Công viên Long Kiều, nằm ở huyện Lô thuộc tỉnh Tứ Xuyên, nổi tiếng với những hồ sen trải rộng trên diện tích khoảng 25 ha. Ban quản lý dự kiến sẽ sớm mở cửa công viên trở lại sau khi tạm ngừng hoạt động từ cuối tháng 3 để tu sửa hệ thống dẫn nước.
Tuy nhiên, kể từ mùa sen nở vào tháng 6, hàng trăm người vẫn đến công viên và hái gần hết hoa, buộc ban quản lý phải đóng cửa cho đến hết năm, theo tờ South China Morning Post (SCMP).
“Chúng tôi không thể kiểm soát được du khách. Chúng tôi chỉ có thể cố gắng làm tốt công việc của mình. Chúng tôi có để thông báo ở cổng công viên và gần các hồ sen, đồng thời cho nhân viên an ninh đi tuần tra”, một nhân viên họ Chu tại công viên Long Kiều nói với SCMP. Ông cho biết thêm công trình tu sửa ở công viên gần như đã hoàn thành nhưng không thể mở cửa trở lại vì hầu như không còn sen.
Ban quản lý công viên ước tính mỗi ngày vẫn có khoảng 200-300 người vào công viên, buộc họ phải tăng cường tuần tra để đảm bảo an toàn.
Một số video và hình ảnh cho thấy cảnh nhiều người ngang nhiên hái sen được lan truyền rộng rãi trên mạng, khiến nhiều người bức xúc. “Ngay cả hàng rào cao nhất cũng không thể ngăn chặn những người thiếu ý thức. Việc này giống như bạn không bao giờ có thể đánh thức một người giả vờ ngủ”, một người dùng Weibo, mạng xã hội lớn nhất ở Trung Quốc, bình luận. “Chỉ có xử phạt mới có thể ngăn chặn những người tham lam này”, một tài khoản khác viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.