Công ty viễn thông nước ngoài 'tháo chạy' khỏi Myanmar

Văn Khoa
Văn Khoa
08/07/2021 15:48 GMT+7

Công ty viễn thông Na Uy Telenor hôm nay 8.7 thông báo đã bán các hoạt động ở Myanmar cho công ty đầu tư Li Băng M1 Group với giá 105 triệu USD và công ty chính thức rút khỏi quốc gia Đông Nam Á này.

“Tình hình ngày càng xấu đi và những diễn biến gần đây ở Myanmar là cơ sở để công ty rút lui”, Telenor cho hay trong một thông báo, theo Reuters.
Telenor, một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Myanmar, nằm trong số ít công ty nước ngoài đầu tư vào Myanmar sau khi nước này kết thúc chế độ độc tài quân sự cách đây 1 thập niên.
Telenor là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn thứ 2 ở Myanmar, có khoảng 18 triệu khách hàng, phục vụ khoảng 1/3 của 54 triệu dân ở quốc gia Đông Nam Á này.
Hoạt động kinh doanh của Telenor ở Myanmar bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi quân đội Myanmar lên nắm quyền trong cuộc chính biến ngày 1.2.

[VIDEO] Total và Chevron ngừng thanh toán cho quân đội Myanmar

Tổng giám đốc Telenor Sigve Brekke cho hay tình hình ở Myanmar trong mấy tháng qua ngày càng trở thành thách thức đối với công ty này, nhưng khẳng định việc bán lại chi nhánh ở Myanmar cho M1 Group sẽ đảm bảo các hoạt động kinh doanh tiếp tục diễn ra.
Vào ngày 15.3, chính quyền quân sự Myanmar ra lệnh cắt kết nối dữ liệu internet di động và dịch vụ điện thoại di động trên toàn quốc, khiến nhiều nhà hoạt động gặp khó khăn trong việc tổ chức các cuộc biểu tình chống chính biến.
Bạo lực từ cuộc chính biến đã khiến hơn 230.000 người phải bỏ nhà, hơn 880 người thiệt mạng do lực lượng an ninh đối phó trong các cuộc biểu tình, và 5.200 người bị bắt giữ, theo Reuters dẫn số liệu từ Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.