Công ty Nhật Bản bị tố giúp người Việt Nam làm việc bất hợp pháp

24/02/2021 13:48 GMT+7

Một công ty có trụ sở tại tỉnh Osaka (Nhật Bản) và chủ sở hữu của công ty này đã bị cáo buộc thuê người Việt Nam ở quá hạn thị thực (visa) do không thể về nước giữa đại dịch Covid-19.

Tờ The Japan Times ngày 24.2 đưa tin cảnh sát cho rằng công ty Nhật Bản đã sử dụng người Việt Nam như một nguồn lao động giá rẻ cho ngành chế biến thực phẩm và các hoạt động kinh doanh khác.
Ban lãnh đạo công ty Nhật Bản cho biết họ không chú ý đến tình trạng thị thực của những người Việt Nam miễn là công ty có thể đảm bảo được nguồn nhân lực giữa lúc khan hiếm lao động như hiện nay, theo tờ The Japan Times dẫn các nguồn tin cho biết.
Theo cảnh sát Nhật Bản, có ít nhất 4 người Việt Nam làm việc tại công ty trên nghi bị ở lại Nhật quá hạn thị thực.
Trong số đó, một cô gái ở độ tuổi 20, người đã bị buộc tội, cho biết trong phiên xét xử tại Tòa án quận Osaka rằng cô đến Nhật Bản vào tháng 3.2020 với thị thực du lịch.
Chuyến bay trở về Việt Nam của cô đã bị hủy do dịch bệnh Covid-19 bùng phát và cô đã xài hết tiền khi bị mắc kẹt tại Nhật Bản.
Cô gái này làm công việc đóng gói trái cây từ tháng 6-12.2020 tại văn phòng công ty Nhật Bản trên ở thành phố Sakai, tỉnh Osaka.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.