Công ty Đài Loan bán dầu bẩn bị phạt hơn 1,6 triệu USD

09/09/2014 22:45 GMT+7

(TNO) Ngày 9.9, cơ quan chức năng Đài Loan phạt công ty dầu ăn hàng đầu ở vùng lãnh thổ này Chang Guann 50 triệu Đài tệ (1,67 triệu USD) về tội bán hàng trăm tấn dầu bẩn và gây ra bê bối an toàn thực phẩm làm rúng động Đài Loan, theo AFP.

(TNO) Ngày 9.9, cơ quan chức năng Đài Loan phạt công ty dầu ăn hàng đầu ở vùng lãnh thổ này Chang Guann 50 triệu Đài tệ (1,67 triệu USD) về tội bán hàng trăm tấn dầu bẩn và gây ra bê bối an toàn thực phẩm làm rúng động Đài Loan, theo AFP.

Bê bối dầu bẩn ở Đài Loan đã lan sang Hồng Kông, Macau và đại lục - Ảnh: AFP

Giới điều tra cho hay trong giai đoạn tháng 6 - 8.2014, Chung Guann đã mua 243 tấn dầu từ một cơ sở không có giấy phép ở huyện Bình Đông, miền nam Đài Loan, rồi pha thêm mỡ heo để sản xuất 782 tấn dầu ăn nhãn hiệu Chuan Tung.

Chủ cơ sở “chui” nói trên là Quách Liệt Thành đã bị bắt vào ngày 6.9 với cáo buộc thu gom phế phẩm nhà bếp và bán thành phẩm từ các nhà máy chế biến thuộc da để “phù phép” thành dầu ăn.

Cơ quan chức năng của Đài Loan cho AFP hay tài sản của ông Quách và một phó chủ tịch Chang Guann đã bị đóng băng vì họ bị cáo buộc vi phạm luật an toàn thực phẩm.

Do bị ảnh hưởng của vụ dầu bẩn, hàng trăm tấn bánh trung thu, bánh ngọt, bánh mì, mì gói và bánh bao đã bị lấy xuống khỏi kệ bán hàng. Hàng trăm nhà hàng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì đã vô ý dùng dầu bẩn nói trên.

Hơn 1.000 nhà hàng, tiệm bánh và nhà máy chế biến thực phẩm dùng loại dầu bẩn của Chang Guann, theo Cục Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan.

Vụ bê bối dầu bẩn đã làm tổn hại danh tiếng của hơn 1.000 đơn vị cung cấp thực phẩm và hình ảnh thực phẩm Đài Loan ở nước ngoài.

Theo hãng thông tấn CNA, vụ bê bối dầu bẩn ở Đài Loan đã lan sang Hồng Kông, Macau và Trung Quốc đại lục.

Văn Khoa

 >> Vụ bê bối dầu ăn bẩn Đài Loan lan rộng
 >> Trung Quốc phá nhóm làm dầu ăn bẩn
 >> Lãnh án chung thân vì sản xuất dầu ăn bẩn
 >> Trung Quốc tuyên chiến với “dầu ăn bẩn”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.