Công tố viên Mỹ không đủ bằng chứng truy tố tỉ phú Trung Quốc tội cưỡng hiếp

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/12/2018 11:34 GMT+7

Tỉ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông, Chủ tịch trang thương mại điện tử JD.com sẽ không bị truy tố hình sự tội cưỡng hiếp ở Mỹ.

Ông Lưu Cường Đông bị bắt hồi cuối tháng 8 tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota với cáo buộc cưỡng hiếp một nữ sinh 21 tuổi.
Cô này cùng ông Lưu và một nhóm bạn ăn tối ở một nhà hàng vào ngày 30.8 và sau đó về nhà cùng ông Lưu. Sáng hôm sau, cô gái gọi điện báo cảnh sát, tố cáo bị ông Lưu cưỡng hiếp.
Văn phòng công tố hạt Hennepin, bang Minnesota ngày 21.12 thông báo không đủ bằng chứng để buộc tội ông Lưu, theo AFP.
“Sau khi kiểm tra đoạn băng qua từ camera an ninh, các dòng tin nhắn, camera của cảnh sát và lời khai của nhân chứng, chúng tôi không có đủ bằng chứng rõ ràng và vì vậy không thể đưa ra những cáo buộc”, công tố viên Mike Freeman nói.
Ông Lưu Cường Đông nói đã không thể tự biện hộ sớm hơn vì không muốn gây cản trở đến quá trình điều tra. Luật sư Jill Brisbois biện hộ cho tỉ phú này hoan nghênh kết quả điều tra và gọi những cáo buộc là suy đoán không chính xác.
Trong khi đó, luật sư Wil Florin của người tố cáo đã chỉ trích quyết định của cơ quan công tố và nói đó là lý do mà những nạn nhân bị tấn công tình dục không bao giờ dám lên tiếng. "Là những người đại diện, chúng tôi sẽ không cho phép danh dự của thân chủ bị che dậy đơn giản như vậy”, ông Florin nói.
JD.com là trang mua sắm điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc sau Alibaba. Tạp chí Forbes thống kê ông Lưu có tài sản ròng vào khoảng 7,9 tỉ USD, trong khi JD.com được định giá vào khoảng 45 tỉ USD.
[VIDEO] Tỉ phú Trung Quốc bị bắt tại Mỹ vì nghi cưỡng hiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.