Công tố viên Malaysia bác bỏ đề nghị thả Đoàn Thị Hương

14/03/2019 10:32 GMT+7

Mở đầu phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngày 14.3, công tố viên đã bác bỏ yêu cầu của các luật sư về việc hủy bỏ cáo buộc đối với Hương.

Tại Tòa án tối cao Shah Alam ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, phiên tòa biện hộ đối với Đoàn Thị Hương bắt đầu lúc 10 giờ sáng 14.3 (tức 9 giờ cùng ngày, giờ Việt Nam).
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy bị cáo Hương mặc áo chống đạn, đầu trùm khăn đỏ và được các cảnh sát áp giải đến tòa.
Theo Reuters, luật sư của Đoàn Thị Hương đã chỉ trích quyết định không rút cáo buộc nhắm vào Đoàn Thị Hương của các công tố viên là “cố chấp”.
Trước đó, phiên tòa xét xử ngày 11.3 đã bị hoãn đến hôm nay do bị cáo Hương có dấu hiệu bất ổn tâm lý sau khi công tố viên trình yêu cầu rút lại quyết định truy tố bị cáo Siti Aisyah, người Indonesia, và thẩm phán chấp thuận, đồng thời ra lệnh phóng thích cô này.
Công tố viên Malaysia không nói rõ lý do rút lại quyết định truy tố.  Tuy nhiên sau đó phía Indonesia nói đây là kết quả của nỗ lực vận động ngoại giao của chính quyền nước này đối với Malaysia.
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngày 12.3 phủ nhận thông tin đã chịu sức ép ngoại giao để thả bị cáo Aisyah và cho rằng "đó là quyết định của tòa án".
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long đều đã chính thức lên tiếng đề nghị Malaysia đảm bảo xét xử một cách công bằng, trả tự do cho Đoàn Thị Hương.
Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị bắt ngày 14.2.2017 với cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX để sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur một ngày trước đó.
Cả hai bị cáo đều khẳng định mình bị lừa và tưởng đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế.
Trong thời gian xét xử, các luật sư cũng chỉ ra nhiều điểm bất cập trong quá trình điều tra khi một nhóm người Triều Tiên bị cho là liên quan đến vụ án đã nhanh chóng rời Malaysia.
[VIDEO] Bị cáo Indonesia được thả sau nỗ lực vận động của chính phủ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.