Công tố Hàn Quốc thẩm vấn bà Park Geun-hye

22/03/2017 07:13 GMT+7

Sáng 21.3, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đến Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul để trả lời thẩm vấn với tư cách là nghi phạm hình sự trong vụ bê bối chấn động khiến bà bị phế truất.

Theo Yonhap, trước khi vào phòng thẩm vấn, bà Park lên tiếng xin lỗi quốc dân và cam kết sẽ “thành thật đối mặt” với cuộc điều tra. Cảnh sát đã thắt chặt an ninh xung quanh văn phòng công tố, huy động khoảng 2.000 nhân viên công lực sẵn sàng ứng phó bạo động.
Cùng ngày, phe ủng hộ bà Park xuống đường kêu gọi hủy bỏ quyết định phế truất còn phe phản đối cũng biểu tình đòi bắt cựu tổng thống. Bà Park, 65 tuổi, là nhà lãnh đạo dân cử đầu tiên ở Hàn Quốc bị phế truất sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp hôm 10.3. Bà hiện đối diện 13 cáo buộc, trong đó có nhận hối lộ, lạm quyền cũng như rò rỉ bí mật quốc gia và có thể lĩnh án tù chung thân nếu bị kết tội, theo tờ The Korea Times.
Cuộc thẩm vấn ngày 21.3 kéo dài đến đêm khuya và bà Park được cho phép trở về nhà riêng. Theo một số nguồn tin, cựu tổng thống tiếp tục bác bỏ mọi cáo buộc.
Giới hữu trách chưa thông báo các động thái tiếp theo, nhưng The Korea Times dẫn lời nghị sĩ đối lập Kim Kyung-jin dự đoán các công tố viên sẽ xin lệnh bắt bà Park trong tuần này để khởi tố trước khi quá trình bầu cử tổng thống mới khởi động vào giữa tháng 4. Theo kế hoạch, cuộc bỏ phiếu chọn người thay thế bà Park sẽ diễn ra vào ngày 9.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.