Cộng đồng mạng nổi sóng vì ảnh đặc nhiệm Thái Lan

11/07/2018 07:00 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL của Thái Lan chia sẻ hình ảnh 4 đặc nhiệm tham gia chiến dịch cứu hộ tại hang động Tham Luang Nang Non sau khi toàn bộ 13 nạn nhân được đưa khỏi hang.

Bức ảnh đang lan truyền mạnh mẽ cho thấy các đặc nhiệm mang kính râm, đeo mặt nạ, trên người vẫn còn lủng lẳng đủ loại thiết bị, dụng cụ cần thiết vào hang, trong khi giơ ngón trỏ biểu hiện ý nghĩa “thật tuyệt vời”.
Có vẻ như địa điểm chụp là bên trong hang hoặc gần lối ra vào. Ban chỉ huy chiến dịch hôm 10.7 cho biết toàn bộ nhóm đặc nhiệm đều đã ra ngoài sau khi giải cứu thành công.
“Cả 4 đặc nhiệm đều an toàn trở ra” và “Hooyah Hooyah Hooyah”, đó là dòng chữ chạy kế bức ảnh trên trang Facebook của SEAL Thái Lan.
Trong vòng 20 giờ kể từ khi trang Facebook này cập nhật hình ảnh mới, đã có hơn 650.000 lượt thích, hơn 52.000 lời bình luận và được chia sẻ trên 113.000 lần.
Tổng cộng 90 thợ lặn Thái Lan và quốc tế cùng nỗ lực với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ khắp nơi để có thể đẩy nhanh tốc độ đưa cả đội bóng và huấn luyện viên ra khỏi hang động ở tỉnh Chiang Rai.
Các đặc nhiệm SEAL trong ảnh, và đội y bác sĩ, được khen ngợi hết lời vì thay phiên ở cùng các em và đảm bảo tất cả đều được cứu ra trước khi họ rời khỏi hang.
“Chúng tôi cũng không chắc liệu đây có phải là phép mầu, hoặc nhờ vào yếu tố khoa học, hay như thế nào nữa”, SEAL Thái Lan viết trên Facebook sau khi hoàn thành nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.