Công dân Trung Quốc bị bắt cóc đòi tiền chuộc 2 triệu USD ở Mỹ

21/08/2018 09:50 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) phát thông báo về vụ bắt cóc của công dân Trung Quốc tên “Tony” Liao Ruochen, một người buôn bán xe sang, và 3 kẻ bắt cóc được cho là đồng hương của nạn nhân.

“Tony” Liao Ruochen, 28 tuổi, đã mất tích suốt 5 tuần kể từ khi bị một nhóm 3 tên bắt cóc tại bang California với khoản tiền chuộc 2 triệu USD, theo AFP hôm 21.8.
Liao, làm việc cho một công ty môi giới chuyên bán siêu xe ở Costa Mesa, đã rơi vào tay bọn bắt cóc hôm 16.7 tại thành phố San Gabriel. Phát ngôn viên văn phòng FBI tại Los Angeles, bà Laura Eimiller cho hay nhóm nghi phạm sử dụng 2 ô tô đen khi gây án.
Bà Eimiller cho rằng vụ bắt cóc nhiều khả năng liên quan đến tình trạng làm ăn của nạn nhân, vì người này thường xuyên làm việc với “những khách hàng không có nhân thân tốt”.
Theo FBI, bọn bắt cóc, được cho toàn bộ là người Trung Quốc, ban đầu đã liên lạc với gia đình Liao ở tỉnh Tứ Xuyên, ra yêu sách 2 triệu USD để đổi lấy sự tự do của nạn nhân, nhưng sau đó bỏ cuộc giữa chừng.
Một trong những kẻ bắt cóc được xác định tên David, tuổi từ 35 đến 40, theo lời nhân chứng có mặt tại hiện trường.
Gia đình đề nghị thưởng 150.000 USD cho ai cung cấp thông tin để Liao có thể quay về bình an, trong khi FBI treo giải 25.000 USD cho người giúp phát hiện đương sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.