Công dân Nga bị kết án vì âm mưu chuyển bí mật quân sự cho CIA

Khánh An
Khánh An
20/11/2020 20:32 GMT+7

Tòa án Nga tuyên 13 năm tù đối với công dân bị kết tội âm mưu chuyển bí mật quân sự của Nga cho Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Hãng AFP ngày 20.11 dẫn thông cáo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay một công dân nước này vừa bị tuyên 13 năm tù vì âm mưu cung cấp thông tin về các hệ thống vũ khí của Nga cho Mỹ.
Theo đó, Yury Yeshchenko bị kết án vì “quyết định chuyển thông tin cho Mỹ về các phát triển tiềm năng của khu phức hợp công nghiệp – quân sự của Nga vì mục đích cá nhân”.
FSB cho biết Yeshchenko làm việc cho một tổ chức ở thị trấn Severomosk chuyên cung cấp hệ thống điện tử vô tuyến cho các tàu trong Hạm đội phương Bắc của Nga.
Từ năm 2015-2017, Yeshchenko sao chép các tái liệu mật về hệ thống vũ khí của hạm đội trước khi liên lạc với Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vào đầu năm 2019.
Vào tháng 7.2019, FSB bắt giữ Yeshchenko tại vùng Bryansk ở phía nam Nga khi đang tìm cách chuyển các tài liệu này. Tại phiên tòa ngày 17.11, Yeshchenko nhận tội và bày tỏ sự ăn năn, theo FSB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.