Công chúa Ả Rập Xê Út muốn tị nạn ở Anh

08/07/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Tờ Telegraph ngày 7.7 đưa tin công chúa Sara bint Talal bin Abdulaziz của Ả Rập Xê Út xin tị nạn chính trị tại Anh vì lo ngại về an toàn của bản thân nếu quay trở về nước.

Giải thích lý do muốn tị nạn chính trị ở Anh, công chúa Sara (38 tuổi) cáo buộc các quan chức Ả Rập Xê Út đang âm mưu bắt cóc mẹ con cô để đem về nước “trị tội”.

“Họ cho rằng tôi chống lại việc Ả Rập Xê Út thiết lập quan hệ với Iran, cáo buộc tôi làm biến chất xã hội Hồi giáo”, Telegraph dẫn lời công chúa Sara.

Công chúa Sara cho biết: “Là một công chúa, tôi muốn xã hội Hồi giáo thay đổi, trở nên cởi mở hơn. Gia đình tôi còn tổ chức ăn mừng Lễ Giáng sinh (Hồi giáo cấm tổ chức Giáng sinh - PV)”.

công chúa Sara bint Talal bin Abdulaziz của Ả Rập Xê Út
Công chúa Sara bint Talal bin Abdulaziz của Ả Rập Xê Út - Ảnh: Telegraph

Hiện chính phủ Anh đang xem xét những cáo buộc của công chúa Sara trước khi đưa ra quyết định cho cô tị nạn tại nước này, vụ việc có thể gây ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa Anh và Ả Rập Xê Út.

Công chúa Sara đã ly dị chồng, đến sống ở Anh cùng bốn đứa con kể từ năm 2007, theo Telegraph.

Đến Anh, công chúa Sara ăn mặc như phụ nữ phương Tây và không hề che kín mặt như các phụ nữ Hồi giáo khác vì cô muốn trở thành một người Hồi giáo cởi mở, và có một cuộc sống bình thường.

Phúc Duy

>> Nhật Bản bắt kẻ dọa giết công chúa
>> Công chúa Anh chạy marathon
>> Chồng công chúa xứ Monaco bị phạt
>> Thái Lan đưa tiễn Công chúa Galyani Vadhana
>> Công chúa Thái Lan qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.