Con trai và luật sư của Tổng thống Trump có thể bị truy tố

12/01/2021 07:57 GMT+7

Công tố viên Mỹ đang cân nhắc truy tố con trai Tổng thống Donald Trump, cùng một số nhân vật thân tín của nhà lãnh đạo vì vai trò trong vụ bạo loạn tại trụ sở quốc hội hôm 6.1.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài MSNBC ngày 11.1, tổng chưởng lý quận Columbia Karl Racine cho biết đang cân nhắc truy tố ông Donald Trump Jr, ông Rudy Giuliani và hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Mo Brooks vì tội kích động cuộc xâm nhập bạo lực vào tòa nhà quốc hội.
Ông Racine cũng để ngỏ khả năng truy tố Tổng thống Trump với cùng tội danh sau khi nhà lãnh đạo mãn nhiệm.
Hôm 6.1, Tổng thống Trump cùng con trai Trump Jr, luật sư Giuliani và hạ nghị sĩ Brooks đều phát biểu trước người biểu tình gần Nhà Trắng.
Hai cha con Tổng thống Trump và ông Giuliani kêu gọi người biểu tình đấu tranh, đồng thời tố cáo gian lận bầu cử đã giúp ông Joe Biden thắng cử.

Ông Rudy Giuliani phát biểu tại cuộc biểu tình

Reuters

Ông Brooks thì nói rằng “hôm nay là ngày người Mỹ yêu nước bắt đầu hạ gục những đối thủ” và hỏi người biểu tình liệu họ có sẵn sàng hy sinh như cách cha ông đã làm.
Tổng chưởng lý Racine cho rằng những bình luận “thái quá” này đã khiến người biểu tình bị kích động, dẫn đến những sự việc tại tòa nhà quốc hội sau đó.
Ông Racine nói sẽ tiếp tục điều tra thu thập bằng chứng để có thể buộc tội kích động bạo lực. Vị quan chức cho hay tuy Bộ Tư pháp không thể truy tố một tổng thống đương nhiệm nhưng nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo sẽ kết thúc trong vài ngày nữa và cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp tục sau đó.

Chủ tịch Hạ viện ra thời hạn 24 giờ cho ông Pence ra quyết định phế truất ông Trump

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.