Con trai tổng thống Venezuela bị đóng băng tài sản ở Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
29/06/2019 10:37 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây sức ép lên Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bằng cách áp đặt lệnh cấm vận đối với con trai của ông này Nicolas "Nicolasito" Maduro.

Reuters hôm nay 29.6 dẫn thông cáo từ Bộ Tài chính Mỹ cho hay ông Nicolasito thu lợi từ các mỏ ở Venezuela và hỗ trợ gây sức ép quân đội ngăn chặn hàng viện trợ nước ngoài.
Theo lệnh cấm vận mới, bất kỳ tài sản do ông Nicolasito nắm giữ ở Mỹ sẽ đóng băng và ông này sẽ gặp khó khăn trong việc chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng quốc tế.
Chính quyền Tổng thống Maduro gọi lệnh cấm vận mới là “phi pháp” và có “ý đồ đen tối” trong việc cố tấn công trực tiếp vào gia đình nhà lãnh đạo này.
Lệnh cấm vận nói trên là động thái mới nhất của Washington nhằm lật đổ Tổng thống Maduro kể từ khi chính quyền Tổng thống Trump công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela hồi tháng 1.2019.
Cũng theo Reuters, tình hình Venezuela đã được Tổng thống Trump đề cập trong các cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở thành phố Osaka của Nhật từ ngày 28-29.6.
Trong ngày 28.6, Tổng thống Trump đã nêu chủ đề này với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người ủng hộ ông Maduro, và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, hậu thuẫn ông Guaido. Khi được hỏi có phải phong trào lật đổ Tổng thống Maduro đã lắng xuống, Tổng thống Trump trả lời với báo chí: “Không. Mọi việc cần có thời gian”.

[VIDEO] "Đảo chính" Venezuela bất thành, ngoại trưởng Mỹ không loại trừ "hành động quân sự"


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.