Con trai thủ tướng Israel lăng mạ Thổ Nhĩ Kỳ trên mạng xã hội

17/05/2018 09:35 GMT+7

Yair Netanyahu, con trai của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đã đăng một thông điệp xúc phạm Thổ Nhĩ Kỳ trên tài khoản Instagram của mình sau khi Ankara trục xuất đại sứ của Israel.

Theo tờ nhật báo Israel Haaretz ngày 17.5, trên tài khoản của Yair có đăng hình lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ cùng hàng chữ mang hàm nghĩa xấu “F*ck Turkey” với chữ C được thay thế bằng hình trăng lưỡi liềm và ngôi sao có trên quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ.
Thông tin trên sau đó đã được gỡ bỏ song dân mạng đã kịp chia sẻ chóng mặt.
Đại diện của Yair nhấn mạnh rằng đây là chuyện cá nhân cũng như quyền riêng tư của con trai Thủ tướng Netanyahu, theo tờ Haaretz.
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Văn phòng Thủ tướng Israel hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Động thái trên diễn ra theo sau căng thẳng ngoại giao leo thang giữa hai nước sau khi chính quyền Palestine thông báo số người thiệt mạng do trúng đạn của binh lính Israel hoặc ngạt khói đã tăng lên ít nhất 60 người và 2.800 người bị thương trong vụ bạo lực tại Bờ Tây và Dải Gaza ngày 14.5.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu hồi đại sứ tại Israel, đồng thời yêu cầu đại diện ngoại giao cấp cao của Israel rời đi. Đáp lại, Israel cũng yêu cầu lãnh sự Thổ Nhĩ Kỳ tại Jerusalem rời khỏi nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.