Con trai thủ lĩnh IS tử trận ở Syria

04/07/2018 15:09 GMT+7

Hudhayfah al-Badri, con trai của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thiệt mạng trong một vụ tấn công ở tỉnh Homs, miền trung Syria.

Hãng tin Amaq, cơ quan truyền thông của IS, cho hay Badri thiệt mạng trong “chiến dịch chống lại Nussayriyyah và lực lượng Nga tại nhà máy nhiệt điện ở Homs”. Amaq còn đăng tải kèm hình ảnh Badri trẻ tuổi cầm súng.
Nussayriyyah là từ ngữ IS dùng để chỉ Alawites, nhóm thiểu số theo Hồi giáo dòng Shia và trung thành với chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, theo AFP.
IS từng chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq vào năm 2014. Tuy nhiên, trước chiến dịch quân sự rầm rộ của quân đội Iraq, Syria và liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu, IS liên lục bị đánh bại và hiện chỉ còn trụ lại tại một vài cứ điểm. Các chuyên gia quân sự ước tính IS hiện chỉ kiểm soát dưới 3% lãnh thổ Syria.
Trong khi đó, ở Iraq, hồi tháng 12.2017, chính phủ tuyên bố giành chiến thắng và đánh bại IS, nhưng quân đội nước này tiếp tục những chiến dịch nhắm vào IS tại những khu vực ở sa mạc dọc theo biên giới với Syria.
[VIDEO] Quân đội Syria đẩy mạnh tấn công, phiến quân buông vũ khí
AFP dẫn lời một quan chức tình báo Iraq cho biết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi dù đã được tuyên bố thiệt mạng một vài lần nhưng thực chất vẫn còn sống trong lãnh thổ Syria gần khu vực biên giới với Iraq. Chỉ còn một nhóm nhỏ những phần tử trung thành hộ tống Baghdadi, theo vị quan chức này.
Xuất thân từ Iraq, thủ lĩnh IS trở thành “nhân vật bị truy nã gắt gao nhất thế giới” và Mỹ treo giải thưởng 25 triệu USD để bắt được Baghdadi. Vào tháng 9.2017, trong đoạn ghi âm được xem là cuối cùng, thủ lĩnh IS đã kêu gọi các tay súng ở Syria và Iraq “chống lại” quân thù.
Baghdadi có 4 đứa con với vợ đầu tiên và một con trai cùng vợ thứ hai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.