Con trai một tướng Trung Quốc bị truy tố vì hiếp dâm tập thể

09/07/2013 17:58 GMT+7

(TNO) Con trai của một vị tướng quân đội Trung Quốc đã bị truy tố vì tội tham gia vào một vụ hiếp dâm tập thể, vốn đang khiến dư luận Trung Quốc giận dữ vì cho rằng có sự thiên vị đối với những “con ông cháu cha”.

(TNO) Con trai của một vị tướng quân đội Trung Quốc đã bị truy tố vì tội tham gia vào một vụ hiếp dâm tập thể, vốn đang khiến dư luận Trung Quốc giận dữ vì cho rằng có sự thiên vị đối với những “con ông cháu cha”.

Lý Thiên Nhất, 17 tuổi, “nằm trong số năm nghi phạm được cho là đã hãm hiếp tập thể một phụ nữ trong một khách sạn” vào tháng 2, AFP ngày 9.7 dẫn bản tin của Tân Hoa xã đưa tin cho biết.

Người này là con trai của Lý Song Giang, người đang giữ hàm tướng và là trưởng ban văn nghệ của Học viện Nghệ thuật thuộc quân đội Trung Quốc.

Ông Lý Song Giang là một ca sĩ nổi tiếng với các ca khúc yêu nước, theo AFP.

Hồi năm 2011, Lý Thiên Nhất đã khiến dư luận trong nước dậy sóng sau khi anh này cùng một thiếu niên khác tấn công một cặp vợ chồng chở theo một đứa con vì gia đình này chắn lối đi của chiếc xe siêu sang mà cả hai đang lái, trước sự chứng kiến của đứa trẻ.

AFP cho hay người dân Trung Quốc đang rất bức xúc trước tình trạng con cái của các vị quan chức thế lực và gia đình giàu có sống xa hoa hoặc tự đặt mình trên cả pháp luật do cậy thế người nhà.

Vào năm 2010, con trai của một cảnh sát trưởng đã cố dựa vào chức vụ của người cha để trốn tội gây tai nạn chết người. Sau khi cán qua một sinh viên tại tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc, Lý Khởi Minh đã gào lên rằng: “Nếu dám thì cứ đi kiện tao đi, cha tao là Lý Cương”.

Anh này sau đó bị phạt sáu năm tù.

Hoàng Uy

>> Tướng Trung Quốc La Viện: Vụ bắn ngư dân Đài Loan là cớ để chiếm Trường Sa
>> Tướng “diều hâu” Trung Quốc răn đe Ấn Độ, chửi bới Philippines
>> Tử hình “treo” cựu Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc
>> Nhiều sai phạm tại cơ sở đông y của người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.