Con trai cựu tổng thống Kyrgyzstan bị bắt tại Anh

13/10/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Con trai của cựu Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev, Maxim Bakiyev, đã bị bắt giữ ở London (Anh), hãng RIA Novosti đưa tin ngày 13.10.

(TNO) Con trai của cựu Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev, Maxim Bakiyev, đã bị bắt giữ ở London (Anh), theo tin tức từ hãng RIA Novosti ngày 13.10.

“Maxim Bakiyev, người bị cáo buộc phạm các tội ác nghiêm trọng, đã bị các cơ quan thực thi pháp luật Anh bắt giữ ngày 12.10 theo yêu cầu của Kyrgyzstan và Mỹ”, Văn phòng báo chí tổng thống Kyrgyzstan thông báo.

Maxim, người phụ trách một cơ quan đầu tư, đổi mới và phát triển trung ương trong chính quyền của cha ông, đã bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế với các cáo buộc tham nhũng và rửa tiền sau cuộc đảo chính hồi tháng 4.2010 vốn dẫn đến việc lật đổ ông Bakiyev.

Maxim đã ẩn náu tại London kể từ thời điểm trên.

Cơ quan báo chí tổng thống Kyrgyzstan cho biết do Kyrgyzstan và Anh không có thỏa thuận dẫn độ, London đang xem xét dẫn độ Maxim Bakiyev sang Mỹ, nơi người này có thể phải “gỡ lịch” khá lâu nếu bị kết tội.

Ông Kurmanbek Bakiyev cùng nhiều thân nhân và người ủng hộ đã chạy ra nước ngoài sau cuộc nổi dậy hồi tháng 4.2010. Khoảng 90 người đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh bắn vào những người ủng hộ phe đối lập khi đó, và khoảng 1.000 người bị thương.

Ông Kurmanbek, anh trai Zhanysh và một số người thân khác của ông đã bị truy tố về tội giết người hàng loạt và bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế bởi phe đối lập, vốn lên cầm quyền sau cuộc nổi dậy.

Trùng Quang

>> Chưa phát lệnh truy nã quốc tế nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải
>> Bắt một doanh nhân Hàn Quốc bị truy nã quốc tế
>> Một đối tượng bị truy nã quốc tế sa lưới tại quán karaoke
>> Bắt tội phạm bị truy nã quốc tế
>> Truy nã quốc tế hai vợ chồng lừa đảo trên 400 tỉ đồng: Bước đầu đã thu hồi được 62 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.