Con trai Bạc Hy Lai về nước

15/10/2012 11:48 GMT+7

(TNO) Bạc Qua Qua, con trai của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai , đã lặng lẽ trở về Trung Quốc và có thể xuất hiện trong phiên tòa xét xử người cha sắp diễn ra, theo tờ Telegraph vào hôm nay, 15.10.

Tờ báo Anh dẫn hai nguồn tin, một ở Trùng Khánh và một ở Bắc Kinh, cho hay cựu sinh viên đại học Harvard (Mỹ) đã trở về Trung Quốc vào tuần trước.

“Bạc Qua Qua đã bay về Bắc Kinh vào tuần trước. Cậu ta bước vào một chiếc xe cảnh sát ngay khi vừa hạ cánh và hầu như chắc chắn đang gặp đội điều tra. Cậu ta có thể sẽ xuất hiện tại phiên tòa”, một nguồn tin ở Trùng Khánh tiết lộ với tờ Telegraph.

Chuyến trở về của Bạc Qua Qua xảy ra giữa lúc có nhiều tin tức rằng phiên tòa xử ông Bạc Hy Lai sắp diễn ra.

Tờ Mingjing News ở Hồng Kông loan tin phiên tòa sẽ diễn ra ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, trong ngày hôm nay, 15.10.

Nguồn tin của tờ Telegraph cho biết Bạc Qua Qua đã hợp tác với cuộc điều tra nội bộ của đảng Cộng sản Trung Quốc, cung cấp bằng chứng từ Mỹ trước khi phiên tòa xử người mẹ Cốc Khai Lai diễn ra ở thành phố Hợp Phì vào tháng 8.

Bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc, bị tuyên án tử hình cho hoãn thi hành hai năm vì tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood vào năm ngoái.

Ông Bạc Hy Lai, ngôi sao chính trị một thời của Trung Quốc, sẽ đối mặt với các cáo buộc tham nhũng, lạm quyền và đồng lõa trong vụ giết hại ông Heywood, theo một thông báo chính thức vào cuối tháng trước.

Chính trị gia 63 tuổi cũng bị cáo buộc quan hệ bất chính với nhiều người phụ nữ, theo Tân Hoa xã.

Vào lúc đó, Bạc Qua Qua đã lên tiếng bảo vệ người cha trên blog cá nhân: “Bản thân tôi khó lòng tin vào các cáo buộc chống lại cha tôi, bởi chúng trái với mọi điều mà tôi biết về ông ấy trong cuộc đời mình”, Bạc Qua Qua viết.

Sơn Duân

>> Hé lộ mới về Bạc Hy Lai
>> Cánh tay phải" của Bạc Hy Lai bị truy tố
>> Đồn đoán về số phận Bạc Hy Lai
>> Xét xử vợ ông Bạc Hy Lai
>> Con trai Bạc Hy Lai lên tiếng trước lúc tòa án xét xử người mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.