Con trai 3 tuổi nghịch, iPad của nhà báo Mỹ bị khóa mật khẩu 48 năm

Khánh An
Khánh An
10/04/2019 10:16 GMT+7

Chiếc máy tính bảng bị nhập mật mã sai liên tục đã thông báo thời gian bị khóa là 25.536.442 phút, tương đương hơn 48 năm.

Theo CNN, điều kinh khủng này vừa xảy ra đối với nhà báo Evan Osnos của tờ The New Yorker kiêm chuyên gia viện Brookings ở Mỹ khi để con trai 3 tuổi nghịch máy tính bảng iPad.
Sự cố được các đồng nghiệp mô tả vui rằng đây là “lý do thứ n” vì sao không nên cho trẻ tiếp xúc quá sớm với đồ công nghệ.
“Nghe giống tin giả nhưng trời ạ, chiếc iPad của tôi bị cậu con trai 3 tuổi cố gắng mở khóa nhiều lần”, Osnos viết trên Twitter kèm theo ảnh màn hình chiếc máy tính bảng bị khóa kèm theo thông báo “đau đầu” về việc hãy thử nhập lại mật khẩu sau 25.536.442 phút.
Thời gian này tương đương hơn 48 năm nên máy tính bảng của Osnos sẽ không sử dụng được cho đến năm 2067. Khi đó, nhà báo 43 tuổi này đã 91 tuổi.
Chức năng khóa bị kích hoạt trên sản phẩm của Apple nhằm ngăn chặn người lạ cố ý nhập thử mật khẩu nhiều lần. Nhập sai càng nhiều, thời gian bị khóa càng lâu.
Twitter của Osnos thu hút hàng trăm bình luận, trong đó có người khuyên ông nên kết nối với máy tính từng đồng bộ trước đây để tải dữ liệu về thông qua phần mềm iTunes. Trong khi đó, một số người đùa vui rằng ông nên “du hành thời gian” hoặc “cho vào bao gạo”.
Sau đó, Osnos cho biết ông sẽ có thể khôi phục cài đặt lại máy tính bảng và chấp nhận mất dữ liệu. “Thời gian giảm vài trăm phút so với hôm qua, nhưng dường những vẫn phải chờ thêm 25 triệu phút nữa”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.