Con tin Pháp bị bắt tại Yemen cầu cứu tổng thống Hollande

01/06/2015 21:11 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Pháp vừa xác nhận đoạn video quay cảnh nữ con tin người Pháp bị bắt giữ tại Yemen cầu cứu Tổng thống Francois Hollande.

(TNO) Bộ Ngoại giao Pháp vừa xác nhận đoạn video quay cảnh nữ con tin người Pháp bị bắt giữ tại Yemen cầu cứu Tổng thống Francois Hollande.

Shereen Makawi (trong ảnh, bên trái) và Isabelle Prime (trong ảnh, bên phải) bị bắt vào ngày 24.2 tại Sanaa, Yemen - Ảnh: AFP
Con tin này tên Isabelle Prime, 30 tuổi, bị bắt giữ từ ngày 24.2 tại thủ đô Sanaa, Yemen cùng người phiên dịch của mình là Shereen Makawi. Cô Prime làm cố vấn cho dự án đầu tư phát triển xã hội tại Yemen. Thông dịch viên Makawi được thả vào cuối tháng 3, theo nhật báo Ouest France.
Trong đoạn video, cô Prime mặc đồ màu đen, bị bắt quỳ gối ở một vùng sa mạc, với khuôn mặt được Ouest France mô tả là "mệt mỏi". "Ông Hollande và ông Hadi (Tổng thống Yemen, ông Abd Rabbuh Mansur Hadi), tên tôi là Isabelle, tôi bị bắt từ 10 tuần trước tại Sanaa, Yemen. Xin hãy nhanh đưa tôi về Pháp vì tôi rất, rất mệt mỏi", cô Prime nói bằng tiếng Anh.
Hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ bắt cóc. Đoạn video này xuất hiện trên YouTube lần đầu tiên vào ngày 4.5, theo Reuters.
Bộ Ngoại giao Pháp ngày 1.6 thông báo rằng tất cả các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã được huy động để giải thoát cho cô Prime, theo Le Monde.
Trong vài năm gần đây, các băng nhóm tại Trung Đông thường bắt giữ con tin người nước ngoài và yêu cầu chính phủ các nước này trả tiền chuộc. Yemen cũng là một trong những căn cứ của các nhóm hoạt động mạnh mẽ nhất thuộc al-Qaeda, tổ chức khủng bố thường bán các con tin mà chúng bắt được, theo Reuters.
Tình hình tại Yemen đã trở nên phức tạp từ vài tháng gần đây. Tổng thống Hadi đã phải chạy sang Ả Rập Xê Út hồi tháng 3 sau sự tấn công của lực lượng nổi dậy Houthi về phía thành phố Aden, nơi trú ngụ của ông Hadi. Houthi cũng đang chiếm đóng thủ đô Sanaa kể từ tháng 9.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.